Bếp gas mini an toàn

(khoahocdoisong.vn) - Việc sử dụng bếp gas tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là bếp gas mini. Từ thực tế này Châu Thế Khanh, học sinh trường THCS Võ Thị Sáu, Châu Thành A, Hậu Giang đã tạo ra bếp gas mini an toàn.

Việc dùng gas phục vụ đun nấu hiện nay rất phổ biến do có nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, nhiệt lượng cao, dễ điều chỉnh độ to, nhỏ của ngọn lửa. Tuy nhiên, việc sử dụng gas cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là bếp gas mini. Từ thực tế này Châu Thế Khanh, học sinh trường THCS Võ Thị Sáu, Châu Thành A, Hậu Giang đã tạo ra bếp gas mini an toàn.

Cấu tạo của bếp khá đơn giản gồm 1 bếp gas mini dùng để đun nấu; 1 cảm biến khí gas để nhận biết khi nồng độ khí gas vượt mức cho phép; một mạch xử lý tín hiệu của cảm biến gas báo về nhằm điều khiển động cơ ngắt gas và báo tín hiệu cho còi và đèn báo; motor kéo: kéo bình gas ra khỏi điểm tiếp gas giúp bếp tự động tắt khi có sự cố; bộ phận báo động gồm còi và đèn báo sẽ báo cho chúng ta biết khi nào có sự cố rò rỉ gas xảy ra.

Nguyên tắc hoạt động của sản phẩm khá đơn giản: Khi sự cố rò rỉ gas xảy ra, bộ phận cảm biến gas sẽ nhận biết và truyền tín hiệu về mạch điều khiển, mạch điều khiển sẽ xử lý dữ liệu, đồng thời truyền tín hiệu về động cơ kéo nhằm kéo bình gas ra khỏi điểm tiếp gas của bếp và tới còi và đèn báo giúp chúng ta nhận biết được sự cố nhanh nhất và xử lý kịp thời tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng và giảm thiểu tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top