Bếp điện mi ni hai chiều

Bếp điện mi ni hai chiều là ý tưởng của Trần Minh Quang và Đoàn Đức Toàn, học sinh trường THCS Đào Sư Tích (Trực Ninh, Nam Định).

Khác với các loại bếp điện truyền thống, bếp điện mini này gọn nhẹ, rất thích hợp mang đi du lịch (ảnh minh họa).

Ý tưởng được thực hiện dựa trên việc sử dụng tính năng làm nóng – lạnh của tấm bán dẫn siêu công nghệ còn gọi là sò lạnh hay chíp Peltier. Ưu điểm của tấm bán dẫn là nhỏ, nhẹ, nhưng có công suất mạnh giúp hút nhiệt một bề mặt bên này và thải qua bề mặt bên kia.

Theo đó, Minh Quang và Đức Toàn đã thiết kế sản phẩm bếp điện mini hai chiều gồm hai tấm bán dẫn siêu công nghệ có kích cỡ 4 cm x 4 cm, một bộ tản nhiệt gió, một bình ắc quy 12V – 6Ah kèm theo nguồn sạc 220V – 10A, cổng nạp pin điện thoại, công tắc, đèn led.

Thử nghiệm cho thấy, sản phẩm sử dụng dễ dàng, có thể đun nóng hoặc làm lạnh nước uống, thậm chí là cả các loại nước giải khát mà vẫn giữ lại đầy đủ chất dinh dưỡng có trong nước giải khát trong mọi điều kiện thời tiết.

Sản phẩm rất tiện lợi cho người sử dụng mang theo trong những chuyến du lịch, nguồn điện một chiều của bếp còn có thể làm nguồn dự phòng sạc pin điện thoại, máy tính, Ipad… Ngoài ra, sản phẩm có giá thành rẻ, độ bền cao, gọn nhẹ và đảm bảo về mặt hình dáng, mẫu mã.

PV

Theo Đời sống
back to top