Béo quá không nên ăn sầu riêng?

(khoahocdoisong.vn) - Sầu riêng là trái cây rất bổ dưỡng. Trong 100g cơm sầu riêng có 37,14% nước, 6,38% chất đạm, 2,7 chất béo, 16,2% chất đường và nhiều chất khác đều là dưỡng chất cần thiết cơ thể.

Hỏi: Mùa này nhiều sầu riêng, tôi nghe nói đây là trái cây rất bổ, nếu béo quá không nên ăn không biết có đúng không?

Lệ Quyên (Phú Thọ)

Lương y Nguyễn Nghĩa (Vĩnh Phúc): Sầu riêng là trái cây rất bổ dưỡng. Trong 100g cơm sầu riêng có 37,14% nước, 6,38% chất đạm, 2,7 chất béo, 16,2% chất đường và nhiều chất khác đều là dưỡng chất cần thiết cơ thể.

Theo Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO), trong 100g phần ăn được của sầu riêng, hàm lượng protein, glucid, lipid, các chất khoáng và giá trị năng lượng của sầu riêng đều cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác. Sầu riêng có vị ngọt, tính hơi ấm, ăn rất tốt với người suy nhược, thận khí suy, sinh lý yếu, trẻ em còi cọc, người lớn khó tăng cân. Sầu riêng là trái cây rất giàu chất đường, chất béo, chất đạm là những chất cần thiết cho mọi lứa tuổi, tuy nhiên sầu riêng cũng như các loại trái cây ngọt khác có nhiều chất bột đường ăn nhiều có thể tăng cân, nóng, sinh mụn nhọt. Người thừa cân, tiểu đường, người nóng hay nổi mụn, người âm hư nội nhiệt hạn chế dùng.

Theo Đời sống
back to top