Bèo cái chữa nhiều bệnh

Bèo cái sống ở mọi nơi, chỗ nào có nước là bèo cái sống được. Người ta trồng thả bèo chủ yếu là nuôi lợn. Tuy nhiên, nó trở thành món ăn đặc sản, nếu biết cách dùng thì bèo cái chữa nhiều bệnh.

Bèo cái có thể chữa bệnh.

* Chữa bệnh eczema: Bèo cái tùy theo số lượng, phụ thuộc vào vết tổn thương to hay nhỏ, đem về rửa sạch đất và các cỏ lẫn, đem giã nát ra cho vào một ít muối. Sau đó đắp cả nước lẫn cái lên vết thương bị bệnh, đắp mỗi ngày 1 lần, làm liên tục trong 7 ngày vết loét sẽ khô miệng và khỏi hẳn.

* Chữa mụn nhọt, mẩn ngứa toàn thân: Bèo cái 50g rửa sạch để khô sao vàng, đem sắc uống thay nước hàng ngày, uống liên tục trong một tuần. Có thể kết hợp một số vị thuốc sau: Hoa kim ngân 50g, bồ công anh 50g và bèo cái 50g cùng sắc uống ngày một thang. Uống 7-10 ngày sẽ hết mụn nhọt..

* Chữa hen suyễn: Bèo cái 100g bỏ rễ và lá vàng rửa sạch ngâm với nước muối cho sát trùng, đem giã nhỏ vắt lấy nước cốt hòa thêm nước lọc và cốt chanh, đường ch đủ ngọt uống 100ml 1 lần, ngày 2 lần uống liên tục 1 tháng sẽ hết cơn hen.

* Rửa sạch các vết bẩn trên vải như dầu mỡ. Bèo cái giã nhỏ trộn với xà phòng giặt và ngâm quần áo, vết bẩn sẽ mờ dần và sạch hẳn.

BS Đức Quang

(Bệnh viện Châm cứu TƯ)

Theo Đời sống
back to top