Bệnh viện xuất sắc thực hành nuôi con bằng sữa mẹ

(khoahocdoisong.vn) - Ngay trước thềm Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ thế giới 2020 (1 - 7/8/2020),  Bộ Y tế đã trao danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” cho Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh và khai trương Ngân hàng sữa mẹ Quảng Ninh.

Để trở thành Bệnh viện Thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã vượt qua quá trình đánh giá toàn diện của Bộ Y tế. Bệnh viện cũng nhận được phản hồi tích cực từ các sản phụ về dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh. Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà Mẹ Trẻ em, Bộ Y tế phát biểu “Bộ Y tế đặc biệt ấn tượng và đánh giá cao những nỗ lực  và sự tiến bộ nhanh chóng của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Chỉ sau một năm, tỷ lệ trẻ được da kề da liên tục 90 phút ngay sau khi sinh tăng từ 59% trong quý 1/2019 lên 84% trong quý 2/2020; tỷ lệ bú sớm sau sinh và bú mẹ hoàn toàn trong thời gian ở bệnh viện cũng ở mức cao – lần lượt là 88% và 85%”.

Ngân hàng Sữa mẹ Quảng Ninh là ngân hàng sữa mẹ thứ ba trong cả nước và là ngân hàng sữa mẹ đầu tiên của miền Bắc. Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh chia sẻ: “Ngân hàng Sữa mẹ Quảng Ninh được xây dựng nhằm đảm bảo rằng các trẻ sơ sinh khi chưa thể bú sữa mẹ đẻ, bao gồm trẻ sơ sinh non tháng, nhẹ cân, bệnh lý hoặc  mẹ bị bệnh có thể tiếp cận với nguồn sữa mẹ hiến tặng an toàn, giúp trẻ tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ bị viêm ruột và các bệnh nhiễm trùng”.

Bà mẹ hiến tặng sữa được sàng lọc và tư vấn để cam kết hiến tặng sữa mẹ lâu dài. Sữa mẹ hiến tặng được xét nghiệm, thanh trùng và bảo quản theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và chất lượng. Ngân Hàng Sữa mẹ Quảng Ninh có thể cung cấp sữa mẹ thanh trùng an toàn cho gần 1.000 trẻ sinh non tháng, nhẹ cân, bệnh lý hoặc có mẹ bị bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, và gần 20.000 trẻ ở các bệnh viện khác lân cận.

Chị Nguyễn Ngọc Hân, một trong 18 bà mẹ hiến tặng sữa mẹ đầu tiên chia sẻ: “Tôi được tư vấn về dinh dưỡng cho bản thân và về nuôi con bằng sữa mẹ khi đi khám thai ở bệnh viện. Tôi hiểu rằng không có loại sữa nhân tạo nào có thể thay thế được sữa mẹ. Đó là lý do tôi hiến tặng sữa cho Ngân hàng Sữa Mẹ Quảng Ninh với mong muốn có thêm nhiều em bé như con tôi có được những gì tốt đẹp nhất để lớn lên khỏe mạnh”.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top