Bệnh viện Ung bướu TPHCM khám chữa bệnh từ xa qua hội chẩn trực tuyến

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Ung bướu TPHCM vừa tổ chức hội chẩn trực tuyến chuyên đề về tuyến vú đầu tiên với Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.
Bệnh viện Ung bướu TPHCM vừa tổ chức hội chẩn trực tuyến chuyên đề về tuyến vú đầu tiên trong đề án "Khám, chữa bệnh từ xa"

 Bệnh viện Ung bướu TPHCM vừa tổ chức hội chẩn trực tuyến chuyên đề về tuyến vú đầu tiên trong đề án "Khám, chữa bệnh từ xa"

Các chuyên gia của Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã tích cực trao đổi, đánh giá cụ thể từng trường hợp và đưa ra hướng điều trị thích hợp, giúp bệnh nhân yên tâm điều trị ở các bệnh viện địa phương.

Các chuyên gia của Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã tích cực trao đổi, đánh giá cụ thể từng trường hợp và đưa ra hướng điều trị thích hợp, giúp bệnh nhân yên tâm điều trị ở các bệnh viện địa phương.

Trong buổi hội chẩn trực tuyến này, các bác sĩ đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến những vấn đề rất thực tiễn trong thực hành lâm sàng hàng ngày; các chuyên gia của Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã tích cực trao đổi, đánh giá cụ thể từng trường hợp và đưa ra hướng điều trị thích hợp cho bệnh nhân; giúp bệnh nhân yên tâm điều trị ở các bệnh viện địa phương.

Đây là buổi hội chẩn trực tuyến đầu tiên trong khuôn khổ Đề án “Khám, chữa bệnh từ xa” được thực hiện tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM trong giai đoạn 2020 - 2025. Buổi hội chẩn được đánh giá thành công tốt đẹp, mở đầu cho các hoạt động trao đổi chuyên môn trực tuyến tiếp theo; cho thấy giá trị thực tiễn của hình thức này. 

TS.BS Đặng Huy Quốc Thịnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM trả lời các câu hỏi trong chuyên ngành ung bướu.

TS.BS Đặng Huy Quốc Thịnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM trả lời các câu hỏi trong chuyên ngành ung bướu.

Với tính thiết thực cao trong công tác điều trị lâm sàng, hội chẩn trực tuyến giữa Bệnh viện Ung bướu TPHCM với các bệnh viện thí điểm hứa hẹn sẽ là hình thức hấp dẫn và mang lại hiệu quả cao đối với các bác sĩ tại các bệnh viện tuyến tỉnh; tạo cơ hội cho các bác sĩ cùng nhau chia sẻ những hiểu biết, kiến thức mới, kinh nghiệm quý báu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của các bệnh viện; giúp bệnh nhân an tâm điều trị tại các bệnh viện tuyến dưới, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19.  

Chiều ngày 3/9, Bệnh viện Ung bướu TPHCM cùng với Bệnh viện K Hà Nội cũng đã có buổi trao đổi trực tuyến về dự án xây dựng Trung tâm Thử nghiệm Lâm sàng tại các nước châu Á trong thời gian sắp tới. Đây là dự án do Chính phủ Nhật Bản tài trợ và Bệnh viện Trung tâm Ung thư Quốc gia Nhật Bản đóng vai trò điều phối dự án.

Mục đích của dự án nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng cho một số bệnh viện chuyên ngành ung thư của khu vực châu Á nhằm đáp ứng kỹ thuật cao trong việc nghiên cứu và triển khai các thử nghiệm lâm sàng trong lĩnh vực ung thư; tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo chuyên môn về nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng cho các nghiên cứu viên. Dự án dự kiến được tiến hành trong 5 năm.

Bệnh viện Ung bướu TPHCM tham gia các thử nghiệm lâm sàng sẽ giúp bệnh nhân ung thư ở Việt Nam có thêm cơ hội được tiếp cận những phương pháp điều trị tiên tiến; tăng cường hợp tác quốc tế, cũng như đóng góp vào việc xây dựng các hướng dẫn thực hành lâm sàng phù hợp với đặc điểm con người Việt Nam, từng bước phát triển trở thành trung tâm y tế chuyên sâu, kỹ thuật cao trong khám và điều trị ung thư.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top