Bệnh viện tư nhân cũng được ưu tiên tiêm ngừa văcxin Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện FV, một trong số bệnh viện tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế phân bổ văcxin, đã tiến hành tiêm văcxin phòng Covid-19 của AstraZeneca cho 146 bác sĩ, nhân viên nhóm nguy cơ cao trong phòng chống dịch Covid-19.

Những mũi tiêm đầu tiên tại Bệnh viện FV sẽ được tiêm cho nhóm nhân viên trong khu vực cách ly, bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân đang cách ly, nhân viên xử lý cấp cứu ban đầu cho các trường hợp cách ly, nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 và Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

146 nhân viên y tế của Bệnh viện FV được tiêm văcxin phòng Covid-19.

146 nhân viên y tế của Bệnh viện FV được tiêm văcxin phòng Covid-19. 

Tính đến thời điểm này, 146 nhân viên được tiêm văcxin của FV chưa xảy ra phản ứng nào đáng kể sau khi tiêm. Nhóm nhân viên được tiêm chủng sẽ cập nhật và báo cáo các phản ứng trong vòng 7 ngày qua hệ thống phần mềm, theo đúng quy định của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM.  

Bệnh viện FV được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm Covid-19 vì có đủ năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học… Do đó, Bệnh viện FV có thể thực hiện xét nghiệm, cách ly và cũng đã kịp thời phát hiện được nhiều ca dương tính Covid-19.

Việc tiêm văcxin phòng Covid-19 giúp những nhân viên y tế có nguy cơ cao cảm thấy an tâm hơn trong công tác.

Việc tiêm văcxin phòng Covid-19 giúp những nhân viên y tế có nguy cơ cao cảm thấy an tâm hơn trong công tác. 

Theo bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc điều hành Bệnh viện FV, trong bối cảnh nguồn văcxin đang còn hạn chế, Bệnh viện FV được Bộ Y tế phân bổ văcxin AstraZeneca để tiêm đợt đầu cho 146 nhân viên thuộc nhóm nguy cơ cao là nguồn động viên tinh thần to lớn để bệnh viện tiếp tục nỗ lực không ngừng trong vai trò tuyến đầu chống dịch.

Đồng thời, việc này còn giúp những nhân viên y tế có nguy cơ cao cảm thấy an tâm hơn trong công tác, giảm khả năng lây chéo trong bệnh viện khi có tình huống đại dịch xảy ra, gia tăng mức độ an toàn trong hoạt động chung của bệnh viện.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top