Bệnh viện Thống Nhất thành lập Trung tâm Lọc máu chất lượng cao

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30/10, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo Bộ Y tế và Bệnh viện Thống Nhất TPHCM đã cắt băng khánh thành Trung tâm Lọc máu chất lượng cao của bệnh viện.

Theo PGS.TS.BS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, hiện nay Bệnh viện đã có đủ các chuyên khoa phát triển theo hướng chuyên sâu Lão khoa trong đó có nhiều chuyên khoa mũi nhọn như Tim mạch, Tim mạch cấp cứu và can thiệp, Loạn nhịp tim, Nội thận - Lọc máu, Ngoại Tiết niệu, Ngoại Chấn thương chỉnh hình, can thiệp thần kinh, điều trị đột quỵ não, phẫu thuật nội soi…

Bệnh viện Thống Nhất khánh thành Trung tâm Lọc máu chất lượng cao.

Bệnh viện Thống Nhất khánh thành Trung tâm Lọc máu chất lượng cao.

“Trải qua 20 năm, khoa Nội Thận - Lọc máu đã phát triển với quy mô hoàn thiện của chuyên ngành thận học gồm: chăm sóc bệnh nhân nội thận giai đoạn sớm, bệnh nhân thận nhân tạo và thẩm phân phúc mạc. Khoa thường xuyên tiếp nhận điều trị các bệnh lý thận, lọc máu nặng và phức tạp. Bệnh viện cũng là nơi đầu tiên của cả nước có đơn vị Thận lọc máu đạt chứng chỉ ISO quốc tế 9001- 2015”, PSG.TS.BS Đình Thanh cho biết.

Trung tâm Lọc máu chất lượng cao được thiết kế với không gian thân thiện, với 20 máy thận nhân tạo, hệ thống xử lý nước R.O thế hệ mới của các hãng thận nhân tạo hàng đầu châu Âu. Trung tâm sử dụng các vật tư tiêu hao thiết yếu như màng lọc, dịch lọc chất lượng cao với quy trình lọc máu đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Nước đã đi thăm các bệnh nhân hiện đang lọc máu tại Trung tâm Lọc máu chất lượng cao, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Nước đã đi thăm các bệnh nhân hiện đang lọc máu tại Trung tâm Lọc máu chất lượng cao, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM. 

Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống của Bệnh viện Thống Nhất TPHCM (1/11/1975 - 1/11/2020). Khi mới thành lập, Bệnh viện Thống Nhất chỉ có quy mô 400 giường và chủ yếu là khám và điều trị về nội và ngoại chung, thì hiện nay Bệnh viện đã phát triển và mở rộng quy mô trên 1.200 giường thực kê.

Trung bình mỗi ngày khám và điều trị ngoại trú cho hơn 4.000 lượt bệnh nhân, gần 1.100.000 lượt/năm. Hằng năm, phẫu thuật tim cho khoảng 140 bệnh nhân, can thiệp mạch vành cho gần 6.500 trường hợp, điện sinh lý cắt ổ loạn nhịp cho khoảng 1.300 bệnh nhân, thực hiện 18.000 ca phẫu thuật và 500.000 ca thủ thuật các loại.

Ngoài ra, Bệnh viện đã áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị như: mổ tim hở, các thủ thuật can thiệp về tim mạch; phẫu thuật nội soi khớp, lồng ngực, tai mũi họng, mắt, nội soi tiêu hoá - can thiệp; các kỹ thuật và thủ thuật chẩn đoán, điều trị kỹ thuật cao, nút mạch điều trị ung thư gan, kỹ thuật lọc máu liên tục, siêu lọc, kỹ thuật thay huyết tương, sử dụng sóng radio trong điều trị loạn nhịp, sử dụng sóng xung kích (Shockwave) trong điều trị bệnh tim thiếu máu cụ bộ…

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top