Bệnh viện Thể thao VN: Sai phạm vẫn đề nghị phong tặng Huân chương lao động

Phó Giám đốc bệnh viện Thể thao Việt Nam (TTVN) Nguyễn Văn Phú bị tố thiếu trung thực. Việc này diễn ra cả trong báo cáo thành tích để được xét tặng Huân chương lao động.
  • BV Thể thao Việt Nam bao che cho sai phạm?

Thời gian qua, bệnh viện TTVN có nhiều lùm xùm.

Dấu hiệu biển thủ, lãng phí ngân sách

Năm 2010 ông Nguyễn Văn Phú được cử đi ôn thi và trúng tuyển Nghiên cứu sinh tại Học viện Quân Y. Tuy nhiên, sau 8 năm ông Phú vẫn chưa có báo cáo kết quả học tập về bệnh viện. Hồ sơ, lý lịch hằng năm của ông Phú cũng không có bổ sung đầy đủ về việc này.

Cụ thể, ngày 1/12/2010 bệnh viện TTVN đã ra Quyết định số 143/QĐ-BVTTVN. Quyết định giao ông Nguyễn Văn Phú đi học Nghiên cứu sinh ngành sức khỏe nghề nghiệp. Hệ đào tạo không tập chung 4 năm. Thời gian đào tạo từ tháng 11/2010 đến tháng 11/2014. Chi phí nghiên cứu sinh của ông Phú được thanh toán theo quy định của nhà nước.

Đến tháng 12/2014, ông Phú vẫn chưa hoàn thành đề tài nghiên cứu. Ngày 25/12/2014, Học viện Quân Y đã ra Quyết định số 3236/QĐ-HVQY.

Quyết định này trả nghiên cứu sinh Nguyễn Văn Phú về đơn vị công tác. Lý do: hết thời hạn đào tạo và chưa hoàn thành đề tài luận án.

Ông Phú đã không không hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, có dấu hiệu lãng phí ngân sách.

Quyết định giao ông Nguyễn Văn Phú đi học Nghiên cứu sinh từ năm 2010.

Gian dối thành tích, đề nghị tặng thưởng Huân chương

Được biết, trong suốt thời gian qua ông Phú luôn kê khai các thành tích. Ông được Đảng ủy bệnh viện TTVN và Tổng cục Thể dục Thể thao khen tặng danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cụ thể là ông đã được liên tục trong 3 năm và 5 năm liền.

Mới đây, ông Phú tiếp tục báo cáo thành tích cá nhân xuất sắc đề nghị xét tặng Huân chương.

Thông qua đề nghị đó, GĐ bệnh viện TTVN đã ký xác nhận. Nội dung là đề nghị xét duyệt huân chương lao động hạng ba cho ông Phú.

Bs. Chu Thị Lê Hằng – đã nhiều lần kiến nghị xử lý, kỷ luật đối với các sai phạm của ông Phú và BS. Chu Văn Tấn. Kiến nghị chỉ rõ mục đích cá nhân, gây ảnh hưởng đến uy tín của tập thể bệnh viện.

Dù mắc nhiều sai phạm, nhưng ông Nguyễn Văn Phú vẫn được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

“Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị nêu rõ, Đảng viên vi phạm sẽ không được luân chuyển, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm; phong, tặng, công nhận các danh hiệu của Đảng và Nhà nước đối với đảng viên đang được tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật.

Vậy mà, bệnh viện vẫn duyệt và thông qua đề nghị trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho người sai phạm”, bà Hằng cho biết.

Chúng tôi đang chờ giải trình

Chiều 8/5, báo KH&ĐS đã trao đổi với ông Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện TTVN. Ông khẳng định, đơn tố cáo của bà Chu Thị Lê Hằng là đúng.

Với nội dung về Chứng chỉ hành nghề, đã xử lý ông Phú và ông Tấn cả về mặt Đảng và mặt chính quyền.

Theo ông Kha, việc đề nghị tặng thưởng Huân chương hạng Ba cho cá nhân ông Phú là xét cả quá trình. Ông mới làm giám đốc bệnh viện nên chỉ đề nghị cấp trên xem xét.

“Bệnh viện cũng có quyết định cử ông Phú đi học nghiên cứu sinh. Đến nay cũng đã 8 năm kể từ ngày trao quyết định. Việc tại sao ông Phú không báo cáo với bệnh viện thì chúng tôi đang chờ giải trình.

Đây là một việc phức tạp, bệnh viện đang xác minh vì liên quan đến thanh quyết toán từ năm 2010 đến nay”, ông Kha cho hay.

Như báo KH&ĐS đã thông tin: Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Bộ Y tế đã ra nhiều công văn khẩn yêu cầu bệnh viện TTVN thu hồi lại các Chứng chỉ hành nghề đã cấp cho ông Chu Văn Tấn. Đồng thời đề nghị bệnh viện xử lý dứt điểm vụ việc.

Trần Hòa

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top