Bệnh viện Thể Thao Việt Nam: “Mâu thuẫn nội bộ dẫn đến kiện nhau”

là khẳng định của ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (Trực thuộc Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch), trước thông tin liên quan đến những sai phạm tại Bệnh viện Thể Thao Việt Nam.
bệnh viện thể thao việt nam

Sơ suất chứ không ký khống?

Như báo KH&ĐS đã phản ánh qua hai bài viết, về việc ông Nguyễn Văn Phú, PGĐ bệnh viện TTVN ký khống xác nhận cho BS. Chu Văn Tấn – Trưởng khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng khai man hồ sơ để xin cấp Chứng chỉ hành nghề Da liễu – một ngành nghề không có ở bệnh viện này.

Chưa hết, ông Phú được cử đi ôn thi và trúng tuyển Nghiên cứu sinh tại Học viện Quân Y. Nhưng sau 8 năm vẫn không hoàn thành và chưa có báo cáo kết quả học tập về bệnh viện.

Tuy nhiên trong suốt thời gian qua, ông Phú luôn kê khai các thành tích và được Đảng ủy bệnh viện TTVN cùng Tổng cục Thể dục Thể thao khen tặng danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mới đây, ông Phú tiếp tục báo cáo thành tích cá nhân xuất sắc đề nghị xét tặng Huân chương.

Trao đổi với PV, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, cho rằng: “Không phải anh Phú ký khống mà do sơ suất, rồi mâu thuẫn nội bộ dẫn đến kiện nhau… Trước đây anh Tấn là bác sĩ Da liễu ở bệnh viện Bắc Giang, sau này về bệnh viện TTVN thì làm về vật lý trị liệu – phục hồi chức năng.

Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ thì anh Tấn nghiên cứu không kỹ, bản thân có hai chuyên môn lại chỉ kê khai một chuyên môn. Điều này chưa đúng quy định khi kê khai làm chứng chỉ hành nghề.

Anh em ở các bộ phận thẩm định làm hồ sơ là phòng Tổng hợp trình lên anh Phú cả trăm cái, thì anh Phú có nhiệm vụ ký xác nhận. Sau này cũng đã kiểm điểm, đánh giá và thấy bản chất sự việc như vậy, chứ không phải chủ ý gian dối.

Việc trước đây anh Phú ký xác nhận cho BS. Tấn thì bệnh viện đã họp rất nhiều rồi, và đã xử lý. Về khen thưởng thì bệnh viện đề xuất lên… chúng tôi thấy có ý kiến về anh Phú nên dừng lại để xem xét”.

bệnh viện thể thao việt nam

Bản chất sự việc

Ông vương Bích Thắng cho rằng: “Việc anh Phú đi nghiên cứu sinh 8 năm chưa xong là việc của bệnh viện, bệnh viện phải kiểm điểm. Khi giám đốc bệnh viện đề xuất khen thưởng cho anh Phú cũng không thấy đề cập gì về việc này. Việc không hoàn thành nghiên cứu sinh là do lỗi của anh Phú. Bệnh viện thấy anh Phú không xứng đáng thì phải có văn bản báo cáo lên.

Thực ra sự việc như này, vừa rồi anh Kha đề nghị Huân chương Lao động. Khi đưa lên, Tổng cục thấy anh Kha đang có đơn tố cáo nên dừng lại, không đưa anh ấy lên hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ.

Bản chất sự việc là như thế chứ không phải anh ấy không nắm được. Chính bản thân anh Kha là người ký, đề xuất lên. Sau đấy khi lật trở lại thì bắt đầu anh ấy lại tố những người khác”, ông Thắng cho biết.

Báo KH&ĐS sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

“Trách nhiệm của bệnh viện là phải báo cáo lên Tổng cục xem lý do anh Phú không hoàn thành nghiên cứu sinh là lý do gì… Đến lúc các anh đề xuất khen thưởng, rồi lại tố nhau việc không hoàn thành, thì tôi khẳng định trách nhiệm trước nhất là của bệnh viện”, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao.

Trần Hòa

Theo Đời sống
back to top