Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM hưởng ứng chiến dịch Vệ sinh tay

Vừa qua, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Vệ sinh tay trong toàn bệnh viện. Màn đồng diễn của CB-CNV bệnh viện đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, theo dõi.
Giữ gìn vệ sinh tay, giúp nâng cao chất lượng điều trị. - ảnh minh hoạ.

Giữ gìn vệ sinh tay, giúp nâng cao chất lượng điều trị. – ảnh minh hoạ.

Được biết, đây là chiến dịch do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động từ năm 2009 và Việt Nam là một trong những nước ký kết tham gia chiến dịch này ngay từ năm đầu tiên. Theo đó, Bộ Y tế kêu gọi tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà hãy vệ sinh tay đúng cách nhằm đảm bảo an toàn điều trị, phòng tránh lây nhiễm.

Là một trong những bệnh viện tích cực hưởng ứng chiến dịch và lời kêu gọi, bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Theo đó, Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Vệ sinh tay 2018 với slogan “Tự giác rửa tay – sạch bay vi khuẩn” là một ví dụ.

ThS.BS.CKII Nguyễn Đức Minh – Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm mặt TPHCM chia sẻ: ” nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới và có thể ngăn ngừa được thông qua các chương trình kiểm soát hiệu quả. Trong đó, chương trình vệ sinh tay được đánh giá là một chương trình ít tốn kém và hiệu quả nhất nhằm phòng tránh nhiễm khuẩn bệnh viện, đảm bảo được an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế”.

ThS.BS. CKII Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM.

ThS.BS.CKII Nguyễn Đức Minh – Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM.

Theo ThS.BS.CKII Nguyễn Đức Minh, trong Bệnh viện Răng Hàm Mặt, nhân viên y tế thường hay tiếp xúc với các dịch cơ thể, môi trường miệng là môi trường mở nên vệ sinh là rất quan trọng, hạn chế lây nhiễm. Chính vì vậy, bệnh viện tích cực phát động chiến dịch này nhằm tăng tính tự giác trong cộng đồng từ đó kiểm soát tốt việc lây nhiễm khuẩn do tay gây ra.

Ngay sau Lễ phát động, mỗi nhân viên y tế trực tiếp hướng dẫn từng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cách thức giữ gìn vệ sinh tay, giúp nâng cao chất lượng điều trị.

Hương Giang (tin tài trợ)

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top