Bệnh viện Quân y 175 cứu sống bệnh nhân bị vỡ tim và đa chấn thương

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng, vừa hồi sức vừa phẫu thuật cho một bệnh nhân bị tổn thương tim, vết vỡ thất phải tim. Bệnh nhân bị tai nạn giao thông và được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp nặng.

Đại tá, TS.BS Cù Xuân Thanh, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Lồng ngực Tim mạch, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, bệnh viện đã từng xử lý nhiều trường hợp có vết thương tim do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, bệnh nhân này đặc biệt nặng do tình trạng đa chấn thương, có chấn động sọ não, chấn thương ngực, có tràn máu, tổn thương tim.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo sau khi được bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo sau khi được bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu.

Các y, bác sĩ bệnh viện xác định để cứu sống bệnh nhân, việc hồi sinh tổng hợp, khắc phục lưu thông tuần hoàn máu là quan trọng, cần tiến hành mổ gấp. Bệnh nhân đã vượt qua giai đoạn nguy kịch sau phẫu thuật giải phóng sự chèn ép của tim do máu cục.

Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể nhận biết nghe gọi, các chỉ số lâm sàng, huyết áp trở lại bình thường… Bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, điều trị, phục hồi sức khỏe với tiến triển khả quan.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top