Bệnh viện quận Bình Tân, TPHCM, mua kit test Covid-19 của Việt Á

Sau Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện Quận Bình Tân là bệnh viện thứ ba của TPHCM mua kit test Covid-19 của Công ty Việt Á.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết thông tin này trong họp báo định kỳ chiều 10/1 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM.

benh-vien-binh-tan.png
Sau Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện Quận Bình Tân đã trở thành bệnh viện thứ ba của TPHCM mua kít test Covid-19 của Công ty Việt Á.

Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng đang thanh tra và chưa có kết luận nên Sở Y tế TPHCM chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.

Trước đó, cuối tháng 12/2021, Sở Y tế TPHCM đã có danh sách các cơ sở y tế công lập trên địa bàn liên quan việc mua sắm sinh phẩm, trang thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á. 

Theo đó, 2 bệnh viện công lập mua kit test của Công ty Việt Á là Bệnh viện TP Thủ Đức và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Trong đó, Bệnh viện TP Thủ Đức mua 65.870 test với giá 486.154 đồng/bộ test với hình thức chỉ định thầu. Hợp đồng có tổng giá trị hơn 32 tỷ đồng.

Với hình thức đấu thầu rộng rãi, chọn nhà thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch mua 1.250 test của Công ty Việt Á. Hợp đồng trị giá trên 636,5 triệu đồng (tức 509.250 đồng/bộ test).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tổ chức chuyên án với đường dây vi phạm pháp luật trong việc sản xuất, kinh doanh kit test Covid-19 tại Công ty Việt Á và các đơn vị, địa phương có liên quan.

Tháng 4/2020, Công ty Việt Á được Bộ Y tế cấp phép đăng ký lưu hành cho sản phẩm kit xét nghiệm Covid-19. Qua lời khai ban đầu, Công ty Việt Á đã cung ứng kit xét nghiệm Covid-19 cho các Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và các cơ sở y tế trên 62 tỉnh, thành phố. Tổng doanh thu khoảng gần 4.000 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top