Bệnh viện Quận 11 TPHCM: Tra cứu thông tin trên đơn thuốc bằng QR CODE

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, tại buổi làm việc với Bộ Y tế, BSCKII Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Quận 11 TPHCM cho biết, bệnh viện đã triển khai tra cứu thông tin trên đơn thuốc bằng quét mã QR CODE.

Theo đó, chức năng quét mã trên toa thuốc sẽ hỗ trợ người bệnh tra cứu thông tin khám chữa bệnh, bao gồm: Toa thuốc; kết quả xét nghiệm; kết quả chẩn đoán hình ảnh. Đồng thời, khi đến khám ở các cơ sở y tế khác, bác sĩ cũng có thể tra được lịch sử bệnh tật của bệnh nhân; mua thuốc ở nhà thuốc tư nhân và theo dõi lịch sử bệnh tật của cá nhân.

Đoàn Bộ Y tế trong buổi làm việc tại Bệnh viện Quận 11.

Đoàn Bộ Y tế trong buổi làm việc tại Bệnh viện Quận 11.

Theo BSCKII Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Quận 11, đến cuối năm 2022, Bệnh viện phấn đấu thực hiện được tất cả kỹ thuật phân tuyến 3 và trên 80% kỹ thuật phân tuyến 2; hoàn thành đề án mở rộng bệnh viện thêm 150 giường bệnh chuẩn, đồng thời triển khai bệnh án điện tử đến các khoa lâm sàng. Sau đó, đến năm 2025, thực hiện được hầu hết các kỹ thuật theo phân tuyến 2, trên 50% kỹ thuật phân tuyến 1, xây dựng bệnh viện thông minh.

Hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quận 11.

Hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quận 11.

Hiện nay, Bệnh viện Quận 11 là bệnh viện hạng 2, được cải tạo xây dựng năm 2015, có 210 giường kế hoạch, 66 bàn khám, 7 phòng mổ, tổng số 536 nhân sự, trang thiết bị đầy đủ phục vụ khám chữa bệnh, với những kỹ thuật điều trị như đặt máy tạo nhịp tạm thời cứu bệnh nhân; lọc máu liên tục cấp cứu người bệnh ngộ độc thuốc, phẫu thuật ngoại chấn thương, phẫu thuật thần kinh…

GS Trần Văn Thuấn cũng như các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Y tế đã đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện Quận 11 đã đạt được trong công tác chuyên môn, công tác khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng.

Cụ thể, bệnh viện ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả vào quản lý thuốc, đặc biệt trong 6 tháng thí điểm đã giúp giảm 3% thuốc không có tác dụng nhiều trong điều trị. Một số chỉ số tăng trưởng như lượt khám chữa bệnh tăng 3 lần và lượt điều trị tăng 5 lần trong 5 năm cũng như phát triển kỹ thuật chuyên sâu tăng 5 lần.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top