Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhận Huân chương Lao động hạng Nhất 

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14/11, tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đón nhận nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai và Cờ thi đua của Chính phủ. PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhận Huân chương lao động hạng Ba.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, qua 4 thập kỷ hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ: Từ bệnh viện 100 giường trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I với 750 giường bệnh với 41 khoa, phòng, bộ phận và trung tâm, là một trong 4 đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành sản phụ khoa của cả nước; là đơn vị tự chủ tài chính đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên.

Nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại đã được áp dụng trong công tác khám và điều trị tại bệnh viện như: Chọc hút trứng, các kỹ thuật trong thụ tinh ống nghiệm, chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng, sàng lọc và điều trị ung thư phụ khoa, ung thư vú…

PGS.TS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhận Huân chương lao động hạng Ba.

PGS.TS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhận Huân chương lao động hạng Ba.

Bệnh viện đã thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp trong buồng ối - kỹ thuật được đánh giá là khó nhất trong sản khoa. Bệnh viện là đơn vị công lập đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp bào thai. Ngoài ra, bệnh viện cũng là đơn vị đầu tiên của ngành Y tế Thủ đô có khối xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189. 

Năm 2019, Bệnh viện đã đầu tư 172 tỷ đồng để lắp đặt các hệ thống thiết bị y tế hiện đại, như: hệ thống mổ nội soi sản phụ khoa 4D; hệ thống chẩn đoán hình ảnh; hệ thống Laser quang đông trong y học bào thai; hệ thống trang thiết bị Lab hỗ trợ sinh sản và sàng lọc phôi; hệ thống phẫu thuật vi phẫu Micro Tese; hệ thống kỹ thuật tế bào gốc...

Bệnh viên đang đề xuất xây dựng trung tâm phẫu thuật theo tiêu chuẩn quốc tế với quy mô 18 đến 20 phòng mổ, 50 giường hồi sức, kinh phí xây dựng dự kiến là 400 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top