Bệnh viện Phổi Hà Nội có tổng cộng 24 người dương tính với nCoV

Theo Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội, trong 29 mẫu nghi ngờ, 24 người đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với nCoV do CDC thực hiện.

Trưa 26/7, ông Phạm Hữu Thường, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội, cho hay thêm 15 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 (do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thực hiện).

Trước đó, cơ sở y tế này tổ chức xét nghiệm sàng lọc và phát hiện 29 mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với virus.

Những người này gồm 21 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nội 3, Nội 1 và Nội 5. Hai trường hợp là người nhà bệnh nhân và 6 nhân viên y tế thuộc khoa Nội 3, Nội 2 và Nội 4.

Như vậy, đến 10h30 sáng nay, 24/29 mẫu bệnh phẩm này đã được CDC xét nghiệm có kết quả khẳng định.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã có công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh, chuyển F0 tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đồng thời chuyển một số nhóm bệnh nhân đang điều trị tới Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ngoài ra, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội sáng 26/7, thành phố tiếp tục phát hiện một số người dương tính liên quan ổ dịch cũ gồm:

Chùm lây nhiễm Số người nhiễm mới
Liên quan Bệnh viện Phổi Hà Nội 9
Nguyễn Khuyến, Đống Đa 3
Trại Găng, Hai Bà Trưng 2
Nhà thuốc Đức Tâm 2
Liên quan TP.HCM 2
Tân Mai, Hoàng Mai 1
Sàng lọc người ho, sốt trong cộng đồng 1
Liên quan F0 được sàng lọc 1

Các ca nhiễm mới có địa chỉ tại Tân Hưng (Sóc Sơn); Hạ Đình và Phương Liệt (Thanh Xuân); Đông Dư (Gia Lâm); Phương Liên và Thổ Quan (Đống Đa); Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng); Trung Văn (Nam Từ Liêm). Một bệnh nhân đến từ Bắc Lệ, Tân Thành, Hữu Lũng, Lạng Sơn.

Họ có độ tuổi từ 13 đến 69, trú tại các khu vực: Giáp Bát, Thịnh Liệt và Vĩnh Hưng (thuộc quận Hoàng Mai); Quất Động (Thường Tín); Ngọc Khánh (Ba Đình); Hàng Bột (Đống Đa); Thanh Nhàn, Bạch Mai (Hai Bà Trưng); Yên Hòa (Cầu Giấy); 8 Phan Bội Châu, Cửa Nam (Hoàn Kiếm); Sơn Đồng (Hoài Đức).

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (từ ngày 29/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 751 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 482 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 62 trường hợp nhiễm nCoV.

Theo zingnews.vn
back to top