Bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhi

Sau khi họp đánh giá lại toàn bộ quá trình cấp thuốc, bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận đã cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhi sau khi gia đình phản ánh.

Liên quan đến việc Bệnh viện Nhi Trung ương bị tố cấp thuốc quá hạn sử dụng cho bệnh nhân, sáng 19-12, thông tin từ bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau khi có thông tin từ Báo chí, bệnh viện đã tiến hành rà soát tất cả các khâu cung ứng, phân phối, quản lý và sử dụng thuốc tại khoa, phòng cũng như đã tiến hành họp với các cá nhân và bộ phận liên quan đến sự việc được phản ánh.

Từ kết quả cuộc họp, đại diện bệnh viện đã gặp gỡ gia đình bệnh nhi thông báo kết luận của sự việc và đã được gia đình bệnh nhi đồng thuận.

Sau khi họp đánh giá, Bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhi.

Sau khi họp đánh giá, Bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhi.

Qua đó, Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin như sau: Sự cố cấp phát thuốc quá hạn cho bệnh nhân 12 tháng tuổi nằm điều trị tại đơn nguyên S6 – Khoa Quốc tế là có. Đây là sự cố y khoa tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đồng thời, bệnh viện cũng nêu trách nhiệm liên quan trong việc thực hiện cấp phát thuốc của điều dưỡng chưa thực hiện đầy đủ 5 đúng, là sai về quy chế chuyên môn điều dưỡng.

Qua rà soát, bệnh viện xác định đây là lô thuốc Augmentin dạng gói 250mg, lô 9J3S, HSD: 27/11/2019, được nhập ngày 01/8/2018 và đã xuất hết ngày 01/11/2018.

Bệnh viện cũng đánh giá điều dưỡng phụ trách và điều dưỡng hành chính đơn nguyên S6 khoa Quốc tế chưa tuân thủ đầy đủ quy trình quản lý thuốc tồn tại đơn vị mình.

Từ đó, bệnh viện cho rằng các cá nhân vi phạm sẽ được báo cáo Hội đồng kỷ luật bệnh viện xem xét mức độ và trách nhiệm để có quyết định kỷ luật phù hợp.

Hiện tại, bé trai 1 tuổi con anh Kỷ mắc viêm phổi cộng đồng và viêm tai giữa đã ổn định, dự kiến xuất viện vào ngày 19/12/2019.

Anh Kỷ vẫn đang yêu cầu bệnh viện làm rõ vì sao thông tin cung cấp chậm trễ, con anh có uống thuốc quá hạn hay chưa?

Anh Kỷ vẫn đang yêu cầu bệnh viện làm rõ vì sao thông tin cung cấp chậm trễ, con anh có uống thuốc quá hạn hay chưa?

Qua đây, bệnh viện Nhi Trung ương xin cảm ơn các cơ quan báo chí và gia đình bệnh nhi đã kịp thời cung cấp thông tin. Bệnh viện sẽ tiếp tục tiếp thu và lắng nghe nhằm cải thiện quy trình khám chữa bệnh tốt hơn.

Sau khi có kết luận của phía Bệnh viện Nhi Trung ương, anh Đỗ Bá Kỷ (bố cháu L.) cho biết, về cơ bản anh Kỷ đồng ý với kết luận sai phạm trong việc cấp phát thuốc, tuy nhiên còn một số vấn đề anh mong bệnh viện sớm làm rõ đó là: Vì sao sự việc được thông báo từ ngày 11-12 nhưng sau 1 tuần lãnh đạo bệnh viện mới biết? Con anh trước đó có uống thuốc hết hạn không và nếu uống ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?.

Trước đó, CAO đưa tin, ngày 10-12, cháu Đ.C.L. (1 tuổi) con anh Đỗ Bá Kỷ có biểu hiện ho, sốt và mệt mỏi nên đã đưa vào bệnh viện này thăm khám.

Tại đây cháu L. được chẩn đoán bị viêm phổi và phải nhập viện điều trị. Muốn con có điều kiện chữa trị được tốt nhất, anh đã đăng ký cho con nằm nội trú ở khoa Quốc tế với giá 1,4 triệu đồng/giường/ngày.

Quá trình điều trị, bệnh nhi 1 tuổi được bác sĩ điều trị viêm phổi bằng kháng sinh. Khi điều trị đến ngày thứ 2, anh Kỷ đi ra nơi lấy thuốc của khoa và được phát cho kháng sinh Augmentin 250mg dạng gói để về cho con uống.

Tuy nhiên, khi kiểm tra gói thuốc, anh Kỷ sửng sốt vì gói thuốc đã hết hạn sử dụng từ ngày 27-11-2019.

“Khi phát hiện tôi đã phản ánh với bác sĩ, bác sĩ xem rồi nói là “nhầm”, sau đó thu lại gói thuốc. Ban đầu tôi không nghĩ gì, nhưng sau đó tôi đọc trên mạng thấy nói rằng uống thuốc hết hạn nguy hiểm, tôi nghi ngờ những lần dùng thuốc trước cũng sử dụng loại kháng sinh hết hạn này nên đã báo sự việc lên bác sĩ, rồi cả lãnh đạo khoa", anh Kỷ nói.

Theo CAO

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top