Bệnh viện Nhi đồng 2 cứu sống bệnh nhi bị thủng tim

(khoahocdoisong.vn) - Các bác sĩ cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM vừa cứu sống một bệnh nhi 9 tuổi bị vết thương ở ngực, mất rất nhiều máu và đang rơi vào tình trạng hôn mê. Hiện, bệnh nhi đã tỉnh, tiếp xúc tốt, đang tập cai máy thở.

Chuyển viện từ Bệnh viện quận 7, bệnh nhi M.T.A. (9 tuổi, ngụ tại TPHCM) nhập cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng tái tím, lơ mơ, sốt cao, tim, mạch rất yếu, huyết áp tụt, các sinh hiệu đều đe dọa đến tính mạng, tiên lượng gần như tử vong.

Kết quả siêu âm tim cho thấy, bệnh nhi bị tràn máu màng tim, màng phổi, nghi ngờ tim có vết thủng, nên các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiến hành phẫu thuật ngay. 

Ê kíp mổ cho bệnh nhi bị đâm thủng tim của Bệnh viện Nhi đồng 2.

Ê kíp mổ cho bệnh nhi bị đâm thủng tim của Bệnh viện Nhi đồng 2.

BS Hồ Văn Anh Dũng, nhóm phẫu thuật tim của Khoa Ngoại Tổng hợp cho biết: “Chúng tôi mổ cấp cứu, mở lồng ngực thám sát máu vẫn chảy ào ạt, tràn vào màng tim, phổi… Sau khi xử lý chảy máu, thám sát phát hiện vết rách màng tim phía trước thất phải khoảng 2cm, vị trí sát động mạch vành bên trái. Vết thương quá gần động mạch vành, nếu sơ suất sẽ khiến động mạch bị rách gây chảy máu ào ạt, và nguy cơ vết thương hoại tử rất cao”.

May mắn, ca mổ đã thành công, bệnh nhi qua được cơn nguy kịch. Sau 1 ngày phẫu thuật, bé đã tỉnh, tiếp xúc tốt và đang được tập cai máy thở, sức khỏe bé đã có tiến triển tốt. Nhưng do bé ngưng tim lâu nên các bác sĩ vẫn đang theo dõi chức năng tim, tầm soát tổn thương não, di chứng thần kinh cho bé. Thời gian sắp tới, bác sĩ tâm lý cũng sẽ được huy động để nâng đỡ tinh thần cho bé A.

Theo BSCK II Lê Thị Minh Hồng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2, bé A. được đưa đến Bệnh viện quận 7 trong tình trạng bị vật sắt nhọn đâm vào thành ngực nhưng người nhà đã rút vật nhọn này ra khiến máu chảy ào ạt và nguy cơ vết thương hoại tử rất cao. Bệnh viện quận 7 đã liên tục hồi sức cho bé A., đặt nội khí quản và cấp tốc thông báo để Bệnh viện Nhi Đồng 2 có sự chuẩn bị cấp cứu tốt nhất và nhanh nhất cho bé, nhằm tránh các di chứng về sau.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top