Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 2 trẻ bị tổn thương đầu cổ do bạo hành

(khoahocdoisong.vn) - Theo ThS.BS Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM, bệnh nhi Nguyễn P.H.Th. nhập viện trong tình trạng đau đầu vùng thái dương phải với chẩn đoán tổn thương đầu/bạo hành. Còn bệnh nhi Nguyễn D.T.A. than đau đầu, đau cổ nơi bị đánh.

2 bệnh nhi này đều sinh năm 2007 và ngụ tại quận 10. Trước đó, trong một clip công bố trên mạng, 2 thiếu niên này đã bị tra tấn trong Phòng Giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố. UBND quận 10 đã tổ chức một cuộc họp nhằm cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc trên.

Ảnh cắt từ clip cho thấy một thiếu niên bị đánh trong Phòng Giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Ảnh cắt từ clip cho thấy một thiếu niên bị đánh trong Phòng Giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố. 

Ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 10 cho biết, Trần Quốc Hùng, thành viên tổ Bảo vệ Dân phố của Phường 14 và các thành viên khác thực hiện hành vi tra tấn đã bị tạm cho thôi việc để các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ việc.

Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM xác nhận đã tiếp nhận 2 trường hợp bị bạo hành.

Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM xác nhận đã tiếp nhận 2 trường hợp bị bạo hành. 

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNICEF Việt Nam), một số báo cáo gần đây từ các quốc gia đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 cho thấy, hạn chế đi lại, cách ly xã hội cùng những biện pháp ngăn chặn bệnh dịch khác, đi kèm với áp lực kinh tế và xã hội tăng lên đang dẫn đến bạo lực tăng lên. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, bạo lực gia đình tăng từ 30 - 300%. Hiện thực mới này tác động trực tiếp đến sự chăm sóc, bảo vệ và an toàn của trẻ em.

Theo TT&CS
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top