Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM khai trương gian hàng “Chia sẻ yêu thương”

(khoahocdoisong.vn) - Gian hàng bày bán với giá rất thấp những mặt hàng như quần áo, trang sức, thú nhồi bông, giày dép, túi xách, ví, điện gia dụng, đồ dùng sinh hoạt… Chất lượng còn sử dụng được, 80 - 90% trở lên, giặt ủi sạch sẽ…

Những mặt hàng được bày bán và trao tặng ở đây chủ yếu đều do nhân viên bệnh viện quyên góp, sau đó được phân loại, có khi được trao tặng miễn phí, có khi sẽ được bán với giá 5.000đ, 10.000đ, 20.000đ, 30.000đ… Tổng số tiền thu được sẽ nộp vào Quỹ hỗ trợ bệnh nhân khó khăn của Bệnh viện.

Bất cứ ai đều có thể giúp đỡ người khác, bằng cách này hay cách khác.

Bất cứ ai đều có thể giúp đỡ người khác, bằng cách này hay cách khác.

Gian hàng này hoàn toàn hoạt động độc lập với các hoạt động khác của Bệnh viện, bởi đã được Quỹ Tâm Nguyện Việt hỗ trợ xây dựng, trang trí và thậm chí trả lương cho người coi sóc gian hàng.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương hiện có khoảng 20% bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đến khám và chữa trị do đó gặp không ít khó khăn trong vấn đề tài chính. Đặc biệt, sau dịch Covid-19, mọi hoạt động của xã hội đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều người bệnh càng lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Gian hàng “Chia sẻ yêu thương” vừa là một địa chỉ cung cấp các vật dụng cần thiết hàng ngày cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, vừa tạo điều kiện cho từng nhân viên Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trao đi lòng nhân ái.

Gian hàng “Chia sẻ yêu thương” vừa là một địa chỉ cung cấp các vật dụng cần thiết hàng ngày cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, vừa tạo điều kiện cho từng nhân viên Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trao đi lòng nhân ái.

BSCKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM chia sẻ: “Đồ dùng trong gia đình có đôi khi không còn cần thiết có thể được trao tặng cho những người cần đến chúng. Gian hàng “Chia sẻ yêu thương” vừa là một địa chỉ cung cấp các vật dụng cần thiết hằng ngày cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, vừa tạo điều kiện cho từng nhân viên bệnh viện trao đi lòng nhân ái, giúp đỡ người khác bằng nhiều phương cách”.

Ngoài ra, để giúp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn yên tâm điều trị, không bỏ trị nửa chừng, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM cũng đã thực hiện nhiều hoạt động: Quỹ ứng trợ khẩn cấp 100 triệu đồng cho bệnh nhân cấp cứu thuộc Quỹ Tâm nguyện Việt; suất ăn theo bệnh lý miễn phí cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn cũng như thân nhân của họ; CLB Tình người Sài Gòn, Nhóm Chia sẻ - Sharing… hỗ trợ bệnh nhân nghèo và hoàn cảnh khó khăn một khoản tiền chi tiêu lặt vặt hàng ngày; “chuyến xe tiễn một đoạn đường” miễn phí nhằm hỗ trợ tinh thần và chia sẻ người thân có bệnh nhân hấp hối, tử vong có hoàn cảnh khó khăn…

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top