Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Phương Nam: Khai trương Khu Phẫu thuật Dịch kính võng mạc – Phaco VIP

BV Mắt kỹ thuật cao Phương Nam vừa khai trương Khu Phẫu thuật Dịch kính võng mạc – Phaco VIP
TS.BS Trần Thị Phương Thu – giám đốc BV Mắt kỹ thuật cao Phương Nam (người đứng giữa) đang cắt băng khai trương.

TS.BS Trần Thị Phương Thu – giám đốc BV Mắt kỹ thuật cao Phương Nam (người đứng giữa) đang cắt băng khai trương.

TS.BS Trần Thị Phương Thu – giám đốc BV Mắt kỹ thuật cao Phương Nam cho biết, đây là hệ thống phòng mổ được thiết kế theo tiêu chuẩn Quốc Gia TCVN 4470:2012 đảm báo quy tình 1 chiều cho các luồng giao thông của: Bệnh nhân, BS và nhân viên, đồ sạch và đồ dơ đi theo chiều riêng biệt; đồ sạch được tiếp liệu ngay trong khi phòng mổ.

Sự phân luồng giao thông kèm theo sự cung cấp khí sạch với áp lực dương đảm bảo sự vô trùng cho khu phòng mổ. Toàn bộ khu phòng mổ được lái bằng vinyl chuyên dụng cho y tế, chống trầy, chống trượt, chịu mài mòn, chống khuẩn, dễ dàng chùi rửa, vệ sinh và hoàn toàn tránh được đường join kết nối như lát gạch, tạo sự êm ái khi di chuyển, cửa chính phòng mổ có kích thước lớn >1.6m mở tự động, mở cửa không cần phải chạm tay bảo đảm vô trùng tuyệt đối cho phẫu thuật viên, đèn được lắp âm trần đảm bảo chống bụi và vi khuẩn bám vào đèn; Thiết kế ảm trong vách phòng mổ, bằng chất liệu inox chuyên dụng…

TS.BS Trần Thị Phương Thu – giám đốc BV Mắt kỹ thuật cao Phương Nam cùng các đại biểu tham quan phòng mổ.

TS.BS Trần Thị Phương Thu – giám đốc BV Mắt kỹ thuật cao Phương Nam cùng các đại biểu tham quan phòng mổ.

Theo TS.BS Phương Thu, ngoài thiết kế và xây dựng hệ thống phòng mổ tối tân, dịp này BV Mắt kỹ thuật cao Phương Nam cũng đầu tư các hệ thống máu mổ hiện đại để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân.

Hệ thống máy cắt dịch kính có Laser (Constellation Vision System) – hệ thống máy cắt dịch kính điều trị các bệnh lý đáy mắt với tốc độ cắt cao và thiết kế cổng cắt ưu nhất giúp giảm hiện tượng co kéo dịch kính và phẫu thuật viên có thể phẫu thuật an toàn cao nhất cho bệnh nhân.

Hệ thống kính hiển vi phẫu thuật, camera cao cấp LUMERA 700. Đây là kính hiển vi phẫu thuật hiện đại đạt tiêu chuẩn kỹ thuật ISO 13485, CE, taát cả các kinh được phủ lớp hiệu chuẩn màu và chống phản xạ nhiều lớp, độ phóng đại từ 3.5x đến 21x; hệ thống lấy nét điều chỉnh liên tục, tích hợp chắc năng điều chỉnh tiêu cự nhanh, điều chỉnh tiêu cự qua bàn đạp chân hoặc màn hình của hệ thống, hệ thống còn có thể kết nối được với thiết bị hỗ trợ đo đạc, đánh dấu trục trong việc đặt thủy tinh thể, có thể điều chỉnh hệ thống Camera trên bộ phận điều khiển của máy, ghi video hoặc chụp hình, xoay với màn hình 22 inch.

Hệ thống máy Centurion phẫu thuật điều trị bệnh đục thủy tinh thể. Với công nghệ Active Fluidics duy nhất giúp ổn định áp lực nội nhẫn trong lúc phẫu thuật. Phẫu thuật nhẹ nhàng, nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân luôn ở mức cao nhất. Phẫu thuật đường rạch cực nhỏ: 2mm với công nghệ Ozil thông minh giúp mang lại thị lực hậu phẫu tốt nhất cho bệnh nhân.

Đặc biệt trong dịp này Bệnh viện Mắt KTC Phương Nam đầu tư mới hệ thống máy phẫu thuật Laser Excimer tiên tiến WaveLight EX500 – hệ thống máy điều trị tật khúc xạ mới nhất hiện nay trên thế giới và đặc biệt tại TPHCM Laser Excimer WAVELIGHT EX500 được xem là hệ thống máy mổ khúc xạ hiện đại, an toàn, mổ nhanh nhất và cho kết quả điều trị cận, viễn, loạn thị chính xá nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị tật khúc xạ người bệnh.

Hương Giang

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top