Bệnh viện Hùng Vương: Mỗi ngày hơn 9.000 mẫu xét nghiệm

(khoahocdoisong.vn) - Trung bình mỗi ngày khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Hùng Vương TPHCM có thể đáp ứng được hơn 3.000 bệnh nhân và hơn 9.000 mẫu xét nghiệm. Khoa Xét nghiệm hiện đã đáp ứng các tiêu chuẩn về phòng xét nghiệm y học và đạt phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 2.

Khoa Xét nghiệm của Bệnh viện Hùng Vương TPHCM vừa chính thức được công nhận ISO 15189:2012 cho 10 xét nghiệm Sinh hóa bởi Tổ chức đánh giá Công nhận Năng lực AOSC, là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, do Bộ Khoa học & Công nghệ quản lý chuyên ngành.

Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189: 2012 cho 10 xét nghiệm Sinh hóa của Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Hùng Vương TPHCM.

Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189: 2012 cho 10 xét nghiệm Sinh hóa của Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Hùng Vương TPHCM.

TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, với sự tư vấn, hướng dẫn của Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm TPHCM, Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Hùng Vương TPHCM, đã chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm theo ISO 15189.

Các trang thiết bị xét nghiệm sẽ phối hợp liên hoàn với hệ thống tiền phân tích, điều phối, chạy mẫu và hậu phân tích tự động các mẫu xét nghiệm, đảm bảo an toàn sinh học cho mẫu cũng như cho kỹ thuật viên vận hành, đồng thời tăng năng suất và chất lượng xét nghiệm. Với hệ thống tự động này, kỹ thuật viên sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc kiểm soát, đảm bảo chất lượng xét nghiệm so với hệ thống thủ công như trước đây.

Bệnh viện Hùng Vương mỗi năm đón khoảng từ 35.000 - 40.000 trẻ sơ sinh chào đời; từ 20.000 - 25.000 ca phẫu thuật. Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Hùng Vương TPHCM cho đến nay đã có thể thực hiện xét nghiệm trên hầu hết các lĩnh vực, bao gồm: Huyết học - Cấp phát máu, Sinh hóa - Miễn dịch, Vi sinh, Khẳng định HIV, Tiền sản - Sơ sinh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top