Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khai trương phòng khám tư vấn di truyền

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vừa phối hợp với Viện Di truyền Y học chính thức thành lập và đưa vào hoạt động Phòng Khám Tư vấn Di truyền tại Khoa Khám sức khỏe theo yêu cầu.
Xét nghiệm gene để tầm soát ung thư di truyền không chỉ giúp bản thân người xét nghiệm có phương án tối ưu nhất để phòng ngừa hiệu quả, còn giúp những người thân trực hệ có kế hoạch tầm soát chủ động.

Xét nghiệm gene để tầm soát ung thư di truyền không chỉ giúp bản thân người xét nghiệm có phương án tối ưu nhất để phòng ngừa hiệu quả, còn giúp những người thân trực hệ có kế hoạch tầm soát chủ động.

Theo TS.BS Phạm Văn Tấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, đây là bước khởi đầu để hướng tới việc phát triển một chuyên ngành tiềm năng và hiện đang có nhu cầu rất lớn. Đồng thời, giúp người dân tiếp cận được với những tiến bộ của y học, hướng đến nền y học chính xác, công nghệ cao trong thực hiện các xét nghiệm di truyền khi tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Qua đó phát triển thành trung tâm chuyên biệt, thực hiện các xét nghiệm và tư vấn di truyền cho người dân có nhu cầu với tất cả các vấn đề di truyền từ nhi khoa, sản khoa… đặc biệt là trong sàng lọc, chẩn đoán ung thư.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khai trương phòng khám tư vấn di truyền.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khai trương phòng khám tư vấn di truyền.

Việc thực hiện xét nghiệm gene để tầm soát ung thư di truyền không chỉ giúp cho bản thân người xét nghiệm có phương án tối ưu nhất để phòng ngừa hiệu quả, mà còn giúp những người thân trực hệ của họ có kế hoạch tầm soát chủ động, phát hiện bệnh sớm nhằm cải thiện tiên lượng.

Do đó, áp dụng xét nghiệm gene một cách hiệu quả và tư vấn kịp thời sẽ đóng góp rất lớn trong cuộc chiến chống ung thư. Việc phát hiện, điều trị bệnh ung thư từ giai đoạn sớm sẽ đạt được hiệu quả cao và có thể tránh được những điều trị lâu dài, tốn kém chi phí và nhiều tác dụng phụ.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top