Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội): Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật gãy tay

Sau phẫu thuật nẹp xương cẳng tay tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, nam bệnh nhân 37 tuổi dần chuyển tím đen, bụng chướng to rồi tử vong sau đó. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, nơi xảy ra sự việc bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật gãy xương tay.

Trước đó, vào tối 8/5, anh V.Đ.C. (37 tuổi, Quốc Oai, Hà Nội) gặp tai nạn khi đi vào ổ gà. Kết quả chụp chiếu tại BV đa khoa huyện Quốc Oai kết luận bệnh nhân gãy xương phía tay phải, gần bả vai. Ngay trong đêm, gia đình xin chuyển ra BV đa khoa Hà Đông để phẫu thuật.

Sau khi làm mọi thủ tục đến khoảng 9 giờ 15 phút ngày 9/5, anh C được đưa vào phòng mổ. Sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình rằng ca mổ thành công tốt đẹp nhưng chưa cho vào thăm.

Đến khoảng 13h30 phút, người nhà anh C thấy sốt ruột nên đi thẳng lên khoa Hồi sức của bệnh viện, lúc này chỉ có một mình anh C ở trong phòng và đã ở trong tình trạng tím tái nên vội vã hô hoán bác sĩ. Đến khoảng 17h, bệnh nhân đã tử vong.

Bà Vương Thị Bích (cô ruột anh C) chia sẻ: “Lúc đó tôi là người trực tiếp lên gặp C trên phòng mổ, ở đó chỉ có một mình C nằm thở ô xy, người tím đen, bụng chướng to.

Thấy vậy, tôi chạy xuống tầng 1 hô hoán người nhà và bác sĩ. Một lúc sau bác sĩ có mặt tại phòng bệnh, liên tục gọi điện cho các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên. Đến khoảng hơn 4 giờ mới có bác sĩ đến hỗ trợ”.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, tối 9/5, người nhà bệnh nhân V.Q.C tập trung rất đông tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong.

“Các bác sĩ nói ca phẫu thuật đơn giản nhưng tại sao giờ con tôi lại tử vong?”, bố nạn nhân đau xót nói.

Khi PV đến hiện trường ghi nhận, phía bệnh viện đã từ chối tiếp và yêu cầu PV ra ngoài. Để phía bệnh viện và người nhà bệnh nhân làm việc riêng.

Theo báo cáo ban đầu từ BV Đa khoa Hà Đông, bệnh nhân bị ngừng tim đột ngột, dù được cấp cứu kịp thời nhưng vẫn không qua khỏi. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sáng 10/5 phóng viên báo Khoa học & Đời sống đã có mặt tại BV Đa khoa Hà Đông để làm việc với lãnh đạo BV. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện đã từ chối cung cấp thông tin, và cho biết sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân tử vong khi có kết luận chính thức.

Trần Hòa

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top