Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai lần đầu thực hiện phẫu thuật tim thành công

Một bệnh nhân bị bệnh tim thông liên nhĩ vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phẫu thuật thành công với sự hỗ trợ từ ê kíp bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai triển khai thực hiện phẫu thuật tim cho bệnh nhân dưới sự cho phép của Bộ Y tế.

BS Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, trong ngày 20/3 các bác sĩ bệnh viện đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bệnh nhân Lý Thị Tuyết (33 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị bệnh tim thông liên nhĩ.

Toàn cảnh buổi chia sẻ về ca phẫu thuật tim đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Theo BS Ngô Đức Tuấn, sự thành công của ca phẫu thuật tim đầu tiên tại bệnh viện có sự hỗ trợ của ê kíp Bệnh viện Chợ Rẫy do PGS.TS.BS  Trần Quyết Tiến và TS.BS Nguyễn Thái An dẫn đầu. Trước khi thực hiện ca phẫu thuật, Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế do TS Lương Ngọc Khuê dẫn đầu đoàn kiểm tra, đánh giá toàn diện trang thiết bị kỹ thuật và đội ngũ chuyên môn khoa Ngoại –Lồng ngực.

Liên quan đến ca phẫu thuật tim cho bệnh nhân Lý Thị Tuyết, BS Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Ngoại – lồng ngực bệnh viện cho biết, bệnh nhân bị bệnh tim thông liên nhĩ 28mm và được thăm khám, theo dõi tại bệnh viện gần hai năm qua. “Trước khi tiến hành phẫu thuật tim cho bệnh nhân, tập thể bác sĩ của bệnh viện và ê kíp hỗ trợ đã có nhiều buổi hội chẩn và đưa ra phương pháp can thiệp phẫu thuật tối ưu nhất do bệnh nhân có chỉ số thừa cân rất lớn (cụ thể nữ bệnh nhân cao 1m60 nhưng nặng tới 81kg)”, BS Nguyễn Anh Dũng nói.

Các BS đang thực hiện phẫu thuật bệnh nhân bị tim thông liên nhĩ đầu tiên tại bệnh viện.

BS Ngô Đức Tuấn sau ca phẫu thuật, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong tuần tới. Từ thành công này, bệnh viện sẽ tiếp tục phẫu thuật cho hai bệnh nhân đang được theo dõi tại đây. Và trong thời gian tới ngoài điều trị, phẫu thuật cho bệnh nhân bị bệnh tim, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang hướng đến xây dựng một nguồn quỹ “Trái tim tuổi thơ” nhằm hỗ trợ và điều trị miễn phí cho những bệnh nhân là trẻ em trên 6 tuổi là con nhà nghèo, khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

BS Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Ngoại – Lồng ngực bệnh viện chia sẻ về ca phẫu thuật.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai là bệnh viện tuyến tỉnh, việc thực hiện thành công ca phẫu thuật tim đã phần nào đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh tại chỗ, góp phần giảm áp lực đến các bệnh viện tuyến trên, tạo điều kiện và cơ hội để bệnh nhân bị bệnh tim được điều trị tốt nhất.

Thành công của ca phẫu thuật là tin vui cho nhiều bệnh nhân bị bệnh tim đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh, cũng như những tỉnh lân cận.

Thanh Trúc

Theo Đời sống
back to top