Bệnh viện dã chiến tại TPHCM chính thức đi vào hoạt động

(khoahocdoisong.vn) - Sau 5 ngày khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện giữa Bộ Tư lệnh TPHCM và Sở Y tế, ngày 10/2, bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch nCoV tại huyện Củ Chi, TPHCM đã chính thức đi vào hoạt động.

Bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường bệnh cùng các trang thiết bị cần thiết như máy thở, monitor, bơm tiêm, X-quang, siêu âm, xét nghiệm, trang phục, khẩu trang xe cứu thương... đã chính thức đi vào hoạt động.

Bệnh viện dã chiến được giao tiếp nhận, cách ly, điều trị và theo dõi người bệnh nCoV do các khu cách ly tập trung của các quận, huyện chuyển đến (có triệu chứng cần được điều trị và theo dõi). Giai đoạn đầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Sở y tế giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chịu trách nhiệm chính về bộ khung quản lý và vận hành các quy trình tiếp nhận, quy trình tổ chức hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bệnh viện Củ Chi là đơn vị đầu tiên cử nhân viên, bác sĩ tới thực hiện chức năng của bệnh viện dã chiến, trong thời gian tới thì các bệnh viện khác sẽ luân phiên cử cán bộ khi nhu cầu khám chữa bệnh tăng.

Ông Tăng Chí Thượng- Phó giám đốc Sở y tế TPHCM cho biết, bệnh viện đi vào hoạt động sau 5 ngày chuẩn bị cho thấy sự chủ động của thành phố trong công tác cách ly người nghi nhiễm bệnh, nhất là trong diễn biến khó lường của dịch bệnh.

Đại tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết, Trường Quân sự TP là cơ sở huấn luyện sĩ quan dự bị cấp cơ sở, sau khi được chọn làm bệnh viện dã chiến thì các học viên tạm nghỉ. Bộ Tư lệnh TP được giao nhiệm vụ chuẩn bị cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong suốt thời gian hoạt động của bệnh viện dã chiến.

Được biết, đến thời điểm hiện nay, TPHCM đã có 47 bệnh viện có phòng khám sàng lọc và khu cách ly để thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm virus nCoV. Thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục vận động các bệnh viện tư nhân sắp xếp, bố trí khu vực cách ly theo quy định Bộ Y tế và đăng ký khám sàng lọc, tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân.

Theo Đời sống
back to top