Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

(khoahocdoisong.vn) - Chiều 5/12, lễ đón và tuyên dương Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc đã diễn ra tại Bệnh viện Quân y 175. Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã dự lễ tuyên dương.
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Sau hơn 12 tháng chính thức tiếp quản Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Vương quốc Anh,  Bệnh viện dã chiến 2.1 đã thu dung và điều trị cho tổng số 2.022 lượt bệnh nhân (ngoại trú 1.958 ca, nội trú 64 ca), phẫu thuật 62 ca trong đó có 21 ca trung - đại phẫu và 41 ca tiểu phẫu, vận chuyển thành công bằng đường không lên bệnh viện tuyến trên 7 trường hợp. Các bệnh nhân đến khám và điều trị đều đảm bảo về chất lượng điều trị, không xảy ra tai biến tai nạn.

Với những kết quả đã đạt được Bệnh viện dã chiến 2.1 đã được Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc gửi thư tới Chính phủ Việt Nam khen ngợi, Tư lệnh lực lượng quân sự phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan đã tặng bằng khen cho tập thể và 4 cá nhân vì các thành tích đặc biệt xuất sắc.

Đánh giá cao những thành tích Bệnh viện dã chiến 2.1 đạt được, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình khẳng định, việc Việt Nam tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc là bước cụ thể hóa nhằm thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ của đất nước, đồng thời đánh dấu sự thay đổi cả về chất và lượng trong hoạt động hợp tác đa phương quốc tế nói chung và hợp tác về quốc phòng an ninh nói riêng.

“Tôi thật sự trân trọng và rất xúc động khi được nghe báo cáo trong một năm qua, các cán bộ và nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 đã thu dung và điều trị tổng số 1.970 lượt bệnh nhân. Đây là con số nói lên đóng góp to lớn của Bệnh viện dã chiến, của quân đội nhân dân Việt Nam đối với nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại buổi Lễ Tuyên dương Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1, Bộ Quốc phòng đã công bố Quyết định và trao thưởng cho các tập thể cá nhân Vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc từ năm 2014 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc: Tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc của Chủ tịch Nước cho 2 tập thể: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam; Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 và cá nhân Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam; Tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Bệnh viện Quân y 175 và Trung tá Bùi Đức Thành, Giám đốc Bệnh viện dã chiến 2.1.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng đã tặng bằng khen cho Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Quân y 175 và 5 cá nhân của Bệnh viện dã chiến 2.1.

Theo Đời sống
back to top