Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM tiếp nhận thêm 3 trường hợp cấp cứu do cháy nhà

(khoahocdoisong.vn) - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân nữ, trong tình trạng bỏng hô hấp, bỏng giác mạc, bỏng da độ II trong một vụ cháy nhà tại đường Lạc Long Quân, quận 11.

“Ba ca đều nằm trong tình trạng nặng do bỏng hô hấp, là một biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng”, BS Lê Phước Đại, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết.

Các bệnh nhân vụ cháy nhà nhập viện trong tình trạng bỏng hô hấp, bỏng giác mạc hoặc bỏng da độ II.

Các bệnh nhân vụ cháy nhà nhập viện trong tình trạng bỏng hô hấp, bỏng giác mạc hoặc bỏng da độ II.

Bệnh nhân Đ.A.N. (sinh năm 1961) khi nhập cấp cứu được chẩn đoán bỏng hô hấp, bỏng giác mạc. Hiện bệnh nhân đã được nội soi phế quản cấp cứu. Tình trạng sau nội soi, bệnh nhân lơ mơ (do an thần), tự thở qua nội khí quản, sinh hiệu ổn định và đã nhập Khoa Nội Hô hấp.

Bệnh nhân H.S. (sinh năm1929) với chẩn đoán khi nhập cấp cứu là bỏng hô hấp, bỏng giác mạc. Bệnh nhân đã được nội soi phế quản cấp cứu. Tình trạng hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tự thở và sinh hiệu ổn định và cũng đã nhập Khoa Nội Hô hấp.

Bệnh nhân vụ cháy nhà phải thở máy vì bỏng hô hấp, bỏng da.

Bệnh nhân vụ cháy nhà phải thở máy vì bỏng hô hấp, bỏng da. 

Theo BS Lê Phước Đại, bệnh nhân thứ ba nặng nhất H.T.M. (sinh năm 1965) bị bỏng hô hấp, bỏng da độ II - khoảng 18%. Sau khi được nội soi phế quản cấp cứu, hiện bệnh nhân đã được nhập điều trị tại Phòng Hồi sức Cấp cứu, Khoa Nội Hô hấp để đặt nội khí quản và thở máy.

Thông tin ban đầu, vụ cháy nhà trong hẻm trên đường Lạc Long Quân, quận 11, đã khiến 1 người tử vong và 3 bệnh nhân nói trên phải nhập cấp cứu. 

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top