Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM: Hỗ trợ Hải Dương xét nghiệm bão Cytokine cho bệnh nhân Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Trước mắt, hệ thống xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch của đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM sẽ được đưa vào xét nghiệm “cơn bão cytokine” trên một bệnh nhân Covid-19 60 tuổi đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 của Hải Dương.

Hiện bệnh nhân này phải thở máy, lọc máu và diễn tiến suy hô hấp nguy kịch tương tự bệnh nhân 91, viên phi công người Anh, đã từng mắc bị “cơn bão cytokine” rất nguy kịch, nhưng được cứu sống thành công.

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cùng hệ thống xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch lên đường ra Hải Dương hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cùng hệ thống xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch lên đường ra Hải Dương hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19. 

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM gồm Kỹ thuật viên xét nghiệm Quách Hiền Trung (Khoa Sinh hóa) và Kỹ sư Văn Cập Qúy (Phòng Trang thiết bị Y tế) mang theo hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch đã lên đường ra Hải Dương hỗ trợ tiền tuyến. Thời gian hỗ trợ từ nay cho đến khi dịch bệnh tại Hải Dương được kiểm soát.

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. 

Đội phản ứng nhanh trên được thành lập và triển khai theo chỉ đạo của PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương và Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã điều nhân lực và trang thiết bị y tế cho Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Hải Dương.

Dịch bệnh Covid-19 gây ra phản ứng viêm cytokine quá mức và kéo dài ở người bệnh, gọi là cơn bão cytokine, với các triệu chứng suy hô hấp nặng hoặc rối loạn chức năng đa cơ quan trong cơ thể. Kiểm soát kịp thời "cơn bão cytokine" bằng các biện pháp điều hòa miễn dịch và đối kháng cytokine, cũng như giảm thâm nhiễm các tế bào viêm ở phổi, sẽ tăng tỷ lệ thành công trong điều trị và giảm tỷ lệ tử vong của bệnh nhân mắc Covid-19.

PGS.TS.BS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cho biết, cùng với tinh thần chung tay đẩy lùi đại đại dịch Covid-19, hỗ trợ tuyến đầu, Công đoàn Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM) đã gửi tặng lô hàng gồm 30 máy rửa tay nhanh do chính công đoàn viên bệnh viện sản xuất, 10.000 đôi găng tay, 10 thùng khẩu trang y tế cho đồng bào Hải Dương đang căng mình chống dịch.

Các công đoàn viên Bệnh viện Thống Nhất TPHCM tự tay thiết kế và làm ra các thiết bị rửa tay nhanh tặng Hải Dương.

Các công đoàn viên Bệnh viện Thống Nhất TPHCM tự tay thiết kế và làm ra các thiết bị rửa tay nhanh tặng Hải Dương. 

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top