Bệnh viện Chợ Rẫy: Khai trương Phòng khám Hậu môn trực tràng cho bệnh “khó nói”

Bệnh viện Chợ Rẫy vừa khai trương Phòng khám Hậu môn trực tràng; dành cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ, rò hậu môn (mạch lươn), nứt hậu môn, sa trực tràng…

Theo TS.BS Lâm Việt Trung, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy, trước đây khoa đã khám và điều trị cho rất nhiều dạng bệnh lý về đường tiêu hóa trong đó có các bệnh lý về hậu môn trực tràng.

Các bệnh về hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, bệnh rò hậu môn (hay còn gọi là mạch lươn), bệnh nứt hậu môn, sa trực tràng, sa sàng chậu… rất thường gặp nhưng khó nói.

Bệnh nhân thường có tâm lý e ngại khi đi thăm khám. Vì thế, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thành lập một phòng khám “riêng biệt” để điều trị cho những dạng bệnh “khó nói” này.

Phòng khám đã trang bị bàn khám chuyên dụng và hệ thống chẩn đoán hiện đại của Ý để thăm khám, nội soi, chẩn đoán, siêu âm, đo áp lực hậu môn hoặc khám bệnh nhân ở những tư thế đặc biệt. Qua đó giúp đánh giá một cách chính xác những tổn thương ở vùng hậu môn trực tràng.

phong-kham-hau-mon.jpg
Phòng khám Hậu môn trực tràng Bệnh viện Chợ Rẫy còn nằm trong chuỗi phòng khám liên hoàn của Bệnh viện Chợ Rẫy

Bên cạnh đó, phòng khám còn có ưu thế lớn khi nhận được sự hỗ trợ từ những phương tiện chẩn đoán hình ảnh hiện đại của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phòng khám Hậu môn trực tràng Bệnh viện Chợ Rẫy có thể thăm khám, đánh giá và điều trị từ can thiệp thủ thuật cho đến can thiệp phẫu thuật, với những phương pháp tiên tiến nhất như cắt trĩ bằng longo, cắt trĩ bằng phương tiện năng lượng (như ligasure), dao siêu âm, cùng những biện pháp phẫu thuật qua ngã hậu môn, phẫu thuật nội soi ổ bụng…

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top