Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ Đắk Lắk chống dịch

Sở Y tế Đắk Lắk cho biết trong 24 giờ qua, tỉnh này ghi nhận 150 ca Covid-19, trong đó có 47 ca ngoài cộng đồng, nâng tổng số ca mắc lên 3.473.

Thị xã Buôn Hồ ghi nhận 60 ca, TP Buôn Ma Thuột 59 ca, số còn lại nằm rải rác ở nhiều huyện. Tại TP Buôn Ma Thuột, trong 59 ca có tới 38 ca ngoài cộng đồng, nằm rải rác ở nhiều địa bàn; nhiều ca bệnh không rõ nguồn lây, liên quan các hàng quán khiến công tác truy viết, dập dịch gặp nhiều khó khăn.

Theo BS Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột, ngoài số ca công bố, trong ngày, thành phố còn ghi nhận thêm hàng chục trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cũng mới ghi nhận 1 nhân viên làm việc tại Khoa Phụ sản có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện Đại học Tây Nguyên cũng có một nhân viên bệnh viện ở trong khu vực cách ly có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, các trường hợp liên quan nhân viên y tế không nhiều, không đáng lo ngại nhưng đáng lo ngại là 1 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Đây là bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền, rất khó truy vết yếu tố dịch tễ.

Trước tình hình dịch Covd-19 tại Đắk Lắk diễn biến phức tạp, chiều 26/10, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đã lên đường đến hỗ trợ tỉnh này chống dịch.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top