"Bệnh viện chia đôi" hiệu quả trong điều trị Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Sau hơn 1 tuần hoạt động, Khu Điều trị Bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện TP Thủ Đức, đã tiếp nhận 367 bệnh nhân Covid-19/300 giường được giao. Hiện, khoảng 20 bệnh nhân chuẩn bị xuất viện.

Khu Điều trị Bệnh nhân Covid-19 tại đây gồm 7 tầng. Tầng lầu 4, 5 và 6 dành cho các trường hợp Covid-19 nhẹ đến trung bình, hoặc có bệnh nền. Còn tầng 1 và tầng 3 là Khoa Hồi sức Covid-19, tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

Khu Điều trị Bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện TP Thủ Đức, TPHCM.

Khu Điều trị Bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện TP Thủ Đức, TPHCM. 

Theo BS Nguyễn Bá Tùng, Phụ trách Điều trị Bệnh nhân Covid-19 tổng hợp, Khu Điều trị Bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện TP Thủ Đức, TPHCM, khi các bệnh nhân trở nặng hoặc suy hô hấp cần cấp cứu, bệnh viện có sẵn Khoa Hồi sức Covid-19, kịp thời can thiệp cho người bệnh. Với tinh thần “chia lửa” với các bệnh viện tuyến trên hiện đang quá tải, các y bác sĩ luôn nỗ lực để hồi sức tốt nhất cho người bệnh ngay tại chỗ.

BSCKII Nguyễn Lan Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức cho hay, bệnh viện đang hoạt động theo mô hình “bệnh viện tách đôi” để điều trị bệnh Covid-19 song song với điều trị bệnh thông thường. Đây là mô hình mà Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch triển khai đầu tiên tại TPHCM. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, mô hình này là cần thiết mà các bệnh viện cần phải triển khai để tự đáp ứng được lượng bệnh Covid-19 dương tính phát hiện ngay tại bệnh viện, cũng như hỗ trợ các bệnh viện khác.

Bên cạnh đó, nhiều tín hiệu vui đến từ Bệnh viện Dã chiến số 2 (Khu chung cư tái định cư đường B, phường Tân Thời Nhất, quận 12, TPHCM) khi số ca khỏi bệnh mấy ngày gần đây tăng liên tục. Tổng số ca nhiễm Covid-19 đã được xuất viện tính đến sáng 23/7 là 1.252 người.  

Các bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 2.

Các bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 2. 

Theo BSCKII Bùi Văn Thanh, Bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư TPHCM, đã tham gia công tác quản lý và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại đây, Bệnh viện Dã chiến số 2 thành lập và đi vào hoạt động đầu tháng 7/2021 với số giường thực kê là 2.467. Bệnh viện thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ.

BSCKII Bùi Văn Thanh chia sẻ, Bệnh viện Dã chiến số 2 vừa điều trị triệu chứng kết hợp với động viên, củng cố tinh thần cho từng người bệnh. Liệu pháp tinh thần cũng đóng vai trò quan trọng với bệnh nhân. Lúc đầu vào ai cũng hụt hẫng, lo âu hoặc than vãn nhiều chuyện. Thế nên, các nhân viên y tế phải thường xuyên túc trực để củng cố tinh thần cho họ. Khi có bất thường nào là xử lý được ngay.

Để thu dung, chăm sóc bệnh nhân, Bệnh viện Dã chiến số 2 có gần 200 bác sĩ, nhân viên y tế.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top