Bệnh viện Bình Dân xây khu mới rộng gần 20.000m2

Với tổng đầu tư hơn 340 tỷ đồng, Bệnh viện Bình Dân TPHCM khởi công xây dựng khu mới gồm 8 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Khu mới có quy mô 240 giường nội trú, bao gồm khu Hồi sức tích cực và Chống độc, khu phòng khám ngoại trú và khu phòng mổ hiện đại. Diện tích sử dụng gần 20.000 m2.

le-khoi-cong-xay-moi-bv-binh-dan.jpg
Bệnh viện Bình Dân khởi công xây dựng khu trung tâm 8 tầng và khu phẫu thuật hiện đại. 

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM và GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã tham dự buổi lễ khởi công.

Chi phí đầu tư chủ yếu đến từ nguồn vốn vay kích cầu của Thành phố. Dự kiến tòa nhà sẽ được đưa vào sử dụng trong quý II năm 2023 sau 17 tháng thi công.

Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chuyên khoa sâu về phẫu thuật trực thuộc Sở Y tế TPHCM. Bệnh viện còn là chiếc nôi đào tạo về ngoại khoa và gây mê hồi sức của TPHCM với các chuyên khoa sâu về tiết niệu - nam khoa, tiêu hóa - gan mật tụy và bướu cổ - lồng ngực - mạch máu.

phoi-canh-bv-binh-dan-moi.jpg
Công trình xây dựng thay thế khu B và D cũ của Bệnh viện Bình Dân là dự án đầu tiên được triển khai theo quy hoạch tổng thể 4 dự án liên tiếp của Bệnh viện Bình Dân đã được UBND TPHCM phê duyệt.

Lượng người bệnh đến khám và điều trị trong những năm gần đây ngày càng tăng, mỗi năm hơn 560.000 lượt người bệnh ngoại trú, 57.500 lượt người bệnh nội trú, phẫu thuật trên 22.000 trường hợp và cấp cứu gần 32.500 người bệnh.

Theo PGS.TS.BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, sau khi khối nhà trung tâm đi vào vận hành, nhân viên y tế và các giảng viên y khoa của Bệnh viện Bình Dân có thể thực hiện những cuộc mổ trong không gian quy chuẩn hơn.

Công việc khám và điều trị người bệnh, nghiên cứu khoa học và hướng dẫn thực hành lâm sàng cho học viên càng thuận lợi hơn.

Công trình xây dựng thay thế khu B và D cũ của Bệnh viện Bình Dân là dự án đầu tiên được triển khai theo quy hoạch tổng thể 4 dự án liên tiếp của Bệnh viện Bình Dân đã được UBND TPHCM phê duyệt.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top