Bệnh viêm quanh răng và những điều bạn cần biết

Viêm quanh răng là một trong những bệnh về răng miệng thường gặp nhất, với những triệu chứng ban đầu không quá đặc trưng nên nhiều người không quan tâm, đến khi tiến triển nặng mới phát hiện khiến quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn.

Viêm quanh răng là gì?

Viêm quanh răng là tổn thương nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến phần mô mềm bao quanh răng mà còn tác động xấu đến cấu trúc răng ở sâu bên trong, có khi tới tủy.

Thông thường, tình trạng này tiến triển từ viêm nướu mạn tính, do đó, người mắc thường xem nhẹ các triệu chứng ban đầu mà bỏ qua việc điều trị khiến bệnh tiến triển nặng và khó “giải quyết” hơn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bệnh thường gây ra các triệu chứng như: Lợi sưng đỏ, chân răng dễ chảy máu, hơi thở có mùi hôi; Xuất hiện túi nha chu nông; Nướu kém săn chắc, mất bám dính nhẹ…

Ở giai đoạn nặng, người bệnh sẽ nhận thấy mất bám dính trầm trọng, xương ổ răng có nguy cơ bị tiêu huỷ theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc, kéo theo răng lung lay và có thể mất răng. Không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn gây đau nhức nghiêm trọng cho người bệnh.

Nguyên nhân gây viêm quanh răng

Theo nghiên cứu, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm quanh răng, cụ thể như:

- Chăm sóc răng miệng sai cách khiến thức ăn thừa, mảng bám tích tụ trên răng ngày càng nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công nướu, răng.

- Hút thuốc thường xuyên, uống nhiều rượu, bia, cà phê làm mô nướu bị kích ứng và lâu lành tổn thương.

- Nội tiết tố thay đổi, chẳng hạn như: Giai đoạn dậy thì, mang thai, tiền mãn kinh,... cũng có thể gây khởi phát viêm lợi dẫn đến viêm quanh răng.

- Tác dụng phụ của một số thuốc khiến nướu, lợi trở nên nhạy cảm hơn và dễ nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rằng, nguyên nhân “gốc rễ” gây viêm quanh răng chính là do nướu, lợi không được bổ sung dinh dưỡng thường xuyên, khiến chúng trở nên yếu ớt, kém chắc khỏe, do đó dễ bị tấn công bởi những yếu tố gây hại từ môi trường. 

Sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị viêm quanh răng an toàn, hiệu quả

Để cải thiện tình trạng viêm quanh răng, bạn cần: Đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày bằng bàn chải mềm; Hạn chế ăn đồ cay nóng, chiên rán, thực phẩm nhiều đường; Kiêng đồ uống chứa chất kích thích, ngừng hút thuốc lá; Tăng cường rau xanh, trái cây trong chế độ dinh dưỡng. 

Theo các chuyên gia, mục tiêu điều trị bệnh viêm quanh răng không chỉ giúp cải thiện nhanh các triệu chứng (phần ngọn) mà còn phòng ngừa tái phát lâu dài nhờ việc tăng cường sức khỏe răng miệng (phần gốc).

Nhận thức được điều này, các nhà khoa học Việt Nam đã dày công nghiên cứu, và bào chế ra sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đó chính là dung dịch nha khoa có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn.

Đây là dược liệu được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh răng miệng từ hơn 6500 năm trước chứa thành phần dinh dưỡng dồi dào, giúp nuôi dưỡng niêm mạc miệng, nướu răng. Bên cạnh đó, sáp ong cũng có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, giảm sưng, cầm máu nên giúp làm sạch răng miệng, từ đó bảo vệ niêm mạc nướu khỏi bị viêm nhiễm.

Ngoài sáp ong, trong sản phẩm còn có dịch chiết vỏ chay, dịch chiết trầu không, dịch chiết cùi quả cau giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng nướu từ bên trong, bảo vệ nướu từ bên ngoài bằng cách làm sạch, loại bỏ vi khuẩn có hại, các mảng bám trên răng, làm dịu sưng đau do viêm quanh răng an toàn, hiệu quả.

Viêm quanh răng không được điều trị sớm có thể gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe và cuộc sống của người mắc. Vì vậy, hãy sử dụng dung dịch nha khoa chứa thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn để tình trạng này sớm được cải thiện, bạn nhé!

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng 

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không có công dụng nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng… Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng. 

Sản phẩm dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng, tụt lợi… Hay những người có thói quen hút thuốc lá, hơi thở có mùi khó chịu… 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top