Bệnh vảy nến thể mủ nguy hiểm như thế nào?

(khoahocdoisong.vn) - Ngoài các tổn thương trên da, bệnh vảy nến thể mủ nếu không được điều trị kịp thời còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến các cơ quan khác của cơ thể.

Bệnh vảy nến mủ là gì?

Vảy nến thể mủ (vảy nến mủ) là bệnh da liễu mạn tính khá phổ biến, có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ nhỏ, với tỷ lệ 2 - 3% dân số thế giới mắc phải. Vảy nến thể mủ thường tiến triển qua 3 giai đoạn như sau:

- Khởi phát: Các triệu chứng chưa rõ ràng. Nhiều trường hợp bị sốt cao, người ửng đỏ, kèm theo nóng rát, ớn lạnh, buồn nôn, người mệt mỏi.

Sau một thời gian ngắn, ban đỏ phát ra toàn thân, ảnh hưởng đến cả bộ phận sinh dục.

- Hình thành mủ: Sau khoảng 1 - 2 ngày, trong các nốt mụn đỏ bắt đầu xuất hiện mủ trắng. Chúng thường mọc thành đám, đường kính từ 1 – 3cm, rải rác nhiều vùng chứ không khu trú ở một vị trí nhất định.

- Đóng vảy khô: Sau khoảng 2 - 3 ngày bùng phát triệu chứng, mụn mủ bắt đầu vỡ ra, chảy hết dịch và săn lại.

Lúc này, phần da bên trên sẽ bong tróc vảy, sờ vào thấy khô ráp, sần sùi. Tình trạng này sẽ liên tục xảy ra, khiến người mắc đau nhức, ngứa ngáy, có biểu hiện mất nước trầm trọng.

Hình ảnh bệnh vảy nến mủ.

Hình ảnh bệnh vảy nến mủ.

>>> Xem thêm: Bị vảy nến bôi thuốc gì hiệu quả TẠI ĐÂY.

Bệnh vảy nến mủ nguy hiểm như thế nào?

Nếu không được điều trị kịp thời, vảy nến dạng mủ có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng và cực kỳ nguy hiểm với người bệnh:

Gây đau nhức: Ban đầu, các mụn mủ chỉ mọc riêng lẻ ở những khu vực nhất định.

Sau đó, chúng liên kết với nhau tạo thành “hồ mủ” trên da, khiến người bệnh có cảm giác đau rát vô cùng. Đỉnh điểm là khi các mụn nước này vỡ ra kèm theo dịch mủ rất khó chịu.

Dễ nhiễm trùng da: Các mụn mủ của bệnh vảy nến thường xuất hiện với số lượng lớn. Một khi các mụn nước này vỡ ra thì nguy cơ nhiễm trùng rất cao.

Đặc biệt là khi không đảm bảo vệ sinh, viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng, dễ dẫn đến nhiễm trùng máu nguy hiểm.

Bệnh viêm khớp: Vảy nến khớp là biến chứng của vảy nến thể mủ gây mụn mủ ở đầu móng tay, móng chân.

Tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan đến khớp và làm bong móng. Các khớp bị viêm sưng tấy, gây khó khăn khi vận động. Nhiều người biến chứng viêm khớp dẫn đến co rút chân tay, biến dạng khớp.

>>> Xem thêm: Cách chăm sóc da cho người bị vảy nến thể mủ TẠI ĐÂY.

Giải pháp giúp hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến thể mủ an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên

Vảy nến thể mủ xảy ra do hệ miễn dịch suy yếu, bởi vậy, để điều trị bệnh hiệu quả thì cần tác động vào quá trình này.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cây sói rừng hoạt động theo cơ chế “đập cũ, xây mới”, tức là đẩy tế bào da chết còn tồn dư lên bề mặt da, đồng thời tái tạo tế bào da mới - hoạt động theo chu trình mới, giúp “bong sừng - bạt vảy”.

Từ đó giúp điều hòa hệ miễn dịch, cơ thể sẽ lập lại quá trình chết tế bào da theo chương trình.

Có được tác dụng như vậy là bởi thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính cây sói rừng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Hoàng bá, nhàu, thổ phục linh, chiết xuất nhũ hương... có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống tự miễn rất hiệu quả, từ đó giúp tăng cường năng lượng tế bào, điều hòa hệ miễn dịch, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh vảy nến thể mủ. 

Để cải thiện triệu chứng vảy nến hiệu quả, các chuyên gia khuyến khích người mắc sử dụng thêm kem bôi ngoài da chứa chitosan.

Sản phẩm kem dược liệu này chứa thành phần chính là chitosan, kết hợp với dịch chiết phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi có tác dụng bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó, giúp cải thiện các triệu chứng vảy nến ngoài da hiệu quả, an toàn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq.

Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq.

Liên hệ 024.38461530 – 024.37367519

Website: https://kimmienkhang.vn/, https://explaq.vn/

Tổng đài tư vấn (miễn cước) 18006107 hoặc hotline  (Zalo/Viber) 0916.755.060 - 0916.757.545

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Quảng cáo

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top