Bệnh vảy nến đồng tiền: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Vảy nến đồng tiền là một trong những dạng phổ biến của bệnh vảy nến. Mặc dù bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn đến tâm lý cũng như cuộc sống của người mắc.

Bệnh vảy nến đồng tiền là gì?

Vảy nến đồng tiền là thể điển hình và phổ biến nhất của bệnh vảy nến. Bệnh thường xuất hiện sau khi có vết thương ngoài da, chẳng hạn như: Bỏng, trầy xước hoặc do côn trùng cắn.

Tình trạng này có thể dẫn đến một hoặc nhiều mảng hình đồng xu tồn tại kéo dài trong khoảng vài tháng. Bệnh thường có xu hướng xảy ra ở nam giới nhiều hơn nữ giới.

Nam giới hay mắc bệnh ở độ tuổi trong khoảng từ 55 - 65. Còn với nữ giới thường mắc bệnh ở thời niên thiếu hoặc thanh niên.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến đồng tiền

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến thể đồng tiền hiện vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng, nó có liên quan đến hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn.

Bình thường, hệ miễn dịch có chức năng phát hiện và tiêu diệt các thành phần ngoại lai như vi khuẩn, virus xâm nhập, bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, hệ miễn dịch suy yếu làm rối loạn chức năng của bạch cầu. Điều này khiến hệ miễn dịch tấn công nhầm các tế bào biểu bì da khỏe mạnh, khiến những tế bào này được sinh ra, chết đi liên tục và nâng lên bề mặt da, dẫn đến tổn thương sưng, viêm, đỏ, có vảy trắng, ngứa ngáy, đôi khi nứt, gây chảy máu.

Ngoài ra, một số yếu tố nguy cơ có thể góp phần làm cho bệnh vảy nến đồng tiền phát triển như: Thay đổi nhiệt độ, stress, da khô, các chất kích thích môi trường (xà phòng, kim loại...); Những người sống ở vùng khí hậu lạnh và khô…

Triệu chứng của bệnh vảy nến đồng tiền

Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh vảy nến đồng tiền là một mảng những tổn thương hình đồng xu trên cơ thể, kích thước từ nhỏ tới lớn. Các tổn thương thường phát triển ở chân nhưng cũng xảy ra tại nhiều vị trí khác như: Cánh tay, bàn tay và bàn chân.

Vảy nến đồng tiền thường có màu nâu, hồng hoặc đỏ. Người bệnh có thể cảm nhận thấy ngứa ở vùng da bị vảy nến, các cơn ngứa thường trở nên tồi tệ vào ban đêm và làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh.

Những tổn thương khác có thể tiết ra chất lỏng và cuối cùng đóng thành vảy. Vùng da xung quanh có thể bị đỏ, đóng vảy hoặc bị viêm.

Giải pháp thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến đồng tiền an toàn, hiệu quả

Các chuyên gia cho biết, mục tiêu quan trọng trong hỗ trợ cải thiện vảy nến đồng tiền là kiểm soát nhanh chóng triệu chứng, giảm bong da, ngứa ngáy và tác động vào nguyên nhân gây bệnh nhằm ngăn chặn tình trạng này tái phát.

Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm chứa thành phần chính từ cây sói rừng có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, khu phong trừ thấp, tiêu viêm giải độc.

Đặc biệt, sói rừng còn giúp chống tự miễn rất hiệu quả, từ đó giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh vảy nến nói chung và vảy nến đồng tiền nói riêng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Cao nhàu, cao bạch thược, cao hoàng bá, cao thổ phục linh, chiết xuất nhũ hương, L-carnitine Fumarate...

Đây đều là những thảo dược thiên nhiên có tác dụng điều hòa, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp ngăn ngừa, cải thiện vảy nến đồng tiền an toàn, hiệu quả.

Để có hiệu quả cao hơn, người bị vảy nến nên sử dụng kết hợp cùng kem bôi dược liệu chứa thành phần chính là chitosan, kết hợp với dịch chiết phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi có tác dụng bong sừng bạt vảy, dưỡng ẩm, làm mềm mịn làn da, từ đó giúp cải thiện bệnh tốt hơn.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện da liễu đầu ngành chứng minh hiệu quả tích cực đối với các bệnh nhân mắc vảy nến. Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, không ít người mắc vảy nến đã tin tưởng sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem thêm chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Nếu đang bị bệnh vảy nến đồng tiền, bạn cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt. Song song với đó, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây sói rừng mỗi ngày để bệnh nhanh chóng được cải thiện, bạn nhé!


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vảy nến do tự miễn
Người bị vảy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vảy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Thông tin chi tiết về sản phẩm, mời bạn xem tại website: https://kimmienkhang.vn/.
Sản phẩm này không phải là thuốc va không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cáo
Theo Đời sống
back to top