Bệnh u tuyến giáp lành tính và những thông tin bạn cần biết

(khoahocdoisong.vn) - U tuyến giáp lành tính là bệnh thường gặp, đặc biệt ở phụ nữ. Mặc dù là lành tính nhưng khi khối u phát triển sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người mắc. 

U tuyến giáp lành tính là gì?

Tuyến giáp có hình cánh bướm ngay dưới thanh quản và trước khí quản, với vai trò sản xuất hai loại hormone ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. U tuyến giáp là sự phát triển của khối mô trong tuyến giáp. Khối mô này là thể rắn hoặc lỏng. Hơn 90% các u tuyến giáp là lành tính. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một số yếu tố gây bệnh u tuyến giáp lành tính bao gồm: Di truyền; Chế độ dinh dưỡng thiếu chất; Người có tiền sử mắc bệnh tuyến giáp; Người béo phì, thường xuyên uống rượu, bia, thuốc lá, thức đêm; Ăn uống không đủ chất;…

Tuy nhiên, các nhà khoa học xác định, nguyên nhân sâu xa hình thành u tuyến giáp thực chất là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Bình thường, mỗi giây trong cơ thể chúng ta đều có những tế bào mới được sinh ra và các tế bào già, lỗi, lạ bị chết đi, gọi là “chết tế bào theo chương trình”, được thực thi dưới sự điều hòa của một quy trình sinh học có tác dụng tích cực đối với sự sống.

Quá trình này được kiểm soát chặt chẽ với vai trò quan trọng của hệ miễn dịch. Do vậy, khi hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn, các tế bào lạ, già, lỗi sẽ không bị tiêu diệt dẫn đến mất cân bằng giữa quá trình sinh ra và chết đi của tế bào, hệ quả là gây tăng sinh tế bào, hình thành nên khối u tuyến giáp lành tính.

Biểu hiện của u tuyến giáp lành tính

Hầu hết các u tuyến giáp lành tính thường không gây ra triệu chứng điển hình. Nhưng khi khối u phát triển, người mắc sẽ có biểu hiện:

- Sưng tấy ở cổ, ấn vào có cảm giác căng tức.

- Dùng tay ấn vào khí quản hoặc thực quản gây khó thở hoặc nuốt nghẹn.

Trong một số trường hợp, các u tuyến giáp lành tính sản xuất hormone T3, T4, người bệnh sẽ có biểu hiện của cường giáp như: Giảm cân không rõ nguyên nhân; Tăng tiết mồ hôi; Run chân tay; Lo lắng; Nhịp tim nhanh hoặc không đều…

U tuyến giáp lành tính có nên mổ không?

Hầu hết u tuyến giáp lành tính có kích thước nhỏ đều không phải phẫu thuật. Chỉ trong trường hợp khối u phát triển gây chèn ép lên thanh quản, khí quản, thực quản khiến người bệnh nói khàn, khó thở, nuốt nghẹn thì sẽ được chỉ định mổ.

Mặc dù phẫu thuật giúp thu nhỏ khối u tuy nhiên chưa tác động được vào nguyên nhân cốt lõi là sự suy yếu rối loạn hệ miễn dịch, do vậy bệnh dễ tái phát. Bên cạnh đó, phương pháp này còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Chảy máu, khó thở, cơn bão giáp...

Giải pháp từ thiên nhiên cho người bị u tuyến giáp lành tính

Nguyên nhân sâu xa gây u tuyến giáp là do sự suy yếu, rối loạn hệ miễn dịch. Do vậy, để cải thiện bệnh hiệu quả cần có biện pháp cân bằng nồng độ hormone tuyến giáp, điều hòa hệ miễn dịch.

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ hải tảo (một trong những loại rong biển đã được biết đến với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe tuyến giáp). 

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa những thành phần khác như: Cao bán biên liên, cao khổ sâm nam, cao ba chạc, cao lá neem giúp giảm nhẹ các triệu chứng cũng như hạn chế tác dụng phụ của phương pháp điều trị Tây y, từ đó nâng cao sức khỏe tuyến giáp và thể trạng người bị bệnh u tuyến giáp lành tính.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ. Sản phẩm nhận được đánh giá cao của chuyên gia đầu ngành và hàng ngàn người sử dụng nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Để thu nhỏ kích thước khối u tuyến giáp hiệu quả, an toàn, bên cạnh các phương pháp điều trị, hãy nhớ sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có chứa thành phần từ chiết xuất hải tảo và cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá Neem, Magnesi, Kali iodid… có công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod; Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng: Khi mua 6 hộp Ích Giáp Vương 30 viên, hoặc 1 hộp Ích Giáp Vương 180 viên, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương 30 viên;  Khi mua 1 hộp Ích Giáp Vương 90 viên, khách hàng được tham gia chương trình tích điểm nhận quà. Đồng thời, Ích Giáp Vương cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu Quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

Để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, mời bạn xem TẠI ĐÂY.

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top