Bệnh tuyến giáp nên tránh xa 6 thực phẩm này

i với các bệnh lý tuyến giáp, chế độ ăn uống có vai trò quan trọng với tình trạng bệnh. Một số thực phẩm rất tốt giúp ngăn chặn bệnh tuyến giáp tiến triển, thế nhưng,cũng có những thực phẩm lại làm tình trạng bệnh chuyển biến xấu hơn. Đó là những loại thực phẩm nào? Hãy cũng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây

Người mắc bệnh tuyến giáp không nên ăn đồ chiên rán

6 thực phẩm nên tránh để ngăn ngừa bệnh tuyến giáp ngày càng tồi tệ hơn

Đường

Suy giáp là một bệnh tuyến giáp phổ biến, khiến sự trao đổi chất trong cơ thể bị “trì trệ”, làm người bệnh dễ tăng cân bất thường. Do vậy, nếu bạn bị suy giáp, hãy giảm lượng tiêu thụ những thức ăn chứa nhiều đường.

Thực phẩm chiên nhiều chất béo

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đối với người mắc bệnh tuyến giáp, chất béo làm giảm hấp thụ các thuốc thay thế hormone tuyến giáp.

Nếu bạn bị rối loạn tuyến giáp như cường giáp, suy giáp, bướu cổ,… thì tốt nhất  nên loại bỏ các thực phẩm chiên ránnhiều dầu mỡ để ngăn chặn bệnh tuyến giáp tiến triển nặng.

Cà phê

Nếu bạn làngười nghiện cà phê và lại đang có vấn đề với tuyến giáp, thì quả là điều tồi tệ. Cà phê có thể ảnh hưởng đến tuyến thượng thận, làm gia tăng cảm giác mệt mỏi và các triệu chứng khác của bệnh tuyến giáp.

Rau họ cải

Việc sử dụng các loại rau cải có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone tuyến giáp. Các loại rau này sẽ ngăn chặn việc hấp thu i-ốt– một chất rất quan trọng để giữ cho tuyến giáp hoạt động bình thường.

Nếu bị rối loạn tuyến giáp, bạn hãy hạn chế ăn các loại rau như: Bông cải xanh, cải bắp, cải bắp, cải xoăn,… Nếu vẫn muốn ăn, bạn nên nấu chín chúng để ngăn chặn tác dụng xấu tớituyến giáp.

Đậu nành

Đậu nành làm ức chế sự hấp thụ hormone tuyến giáp ở những người bị cường giáp. Nếu bạn bị các vấn đề về tuyến giáp, tốt nhất nên tránh xa đậu nành vì chúng có thể làm cho bệnh tuyến giáp trở nên nghiêm trọng hơn.

Gluten

Gluten là hỗn hợp gồm 2 protein là gliadin và glutenin có trong lúa mì, yến mạch. Tuyến giáp cũng có chứa một enzyme tương tự như 2 loại protein này.

Một số người nhạy cảm với gluten nên khi ăn các thực phẩm có chứa gluten, hệ thống miễn dịch sẽ gây ra phản ứng và tấn công enzyme có trong tuyến giáp, từ đó dẫn đến cường giáp, suy giáp,…

Dùng sản phẩm thảo dược – Giải pháp giúp cải thiện bệnh tuyến giáp hiệu quả

Bên cạnh tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, thì việc áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế những thực phẩm có tác động xấu đến tuyến giáp góp phần quan trọng trong quá trình điều trị.

Để giúp cải thiện triệu chứng và kiểm soát bệnh tuyến giáp một cách toàn diện, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu, bào chế ra một sản phẩm vớithành phần chính từhải tảo có khả năng làm mềm khối u, giảm kích thước khối bướu tuyến giáp, điều hòa hệ

miễn dịch và hormone tuyến giáp, chống lại sự phát triển của khối u. Khi kết hợp cùng với neem (hay còn gọi là xoan Ấn Độ) sẽ mang đếntác dụng điều hòa miễn dịch, chống viêm, giảm sưng đau tại bướu giáp,..

Chế độ ăn uống lợp lý, tránh các thực phẩm gây hại, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo chính là “chìa khóa” giúp bạn đẩy lùi bệnh tuyến giáp hiệu quả.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.

Xuất phát từ nhu cầu trên, công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.

nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top