Bệnh trĩ điều trị càng sớm càng đơn giản

(khoahocdoisong.vn) - Bạn Hoàng Anh (Thanh Trì, HN) mới 21 tuổi nhưng đã mắc trĩ. Hồi còn đi học do ngồi nhiều, ít vận động nên bạn thường xuyên táo bón, nứt kẽ hậu môn, có đợt phải uống rất nhiều thuốc Đông y và bôi thuốc vào kẽ hậu môn. Bạn đã đi khám và được bác sĩ cảnh báo không được chủ quan, đi khám càng sớm càng tốt tránh phẫu thuật tốn kém.

Bạn Hoàng Anh (Thanh Trì, Hà Nội) mới 21 tuổi nhưng đã mắc trĩ. Hồi còn đi học do ngồi nhiều, ít vận động nên thường xuyên táo bón, nứt kẽ hậu môn, có đợt phải uống rất nhiều thuốc Đông y và bôi thuốc vào kẽ hậu môn. Bạn đã đi khám và được bác sĩ cảnh báo không được chủ quan, đi khám càng sớm càng tốt tránh phẫu thuật tốn kém. 

Lời bàn: BSCKII Nguyễn Văn Thưởng, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho biết, bệnh nhân mắc trĩ ngày càng trẻ hóa, để phòng tránh bệnh trĩ, người bệnh nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý. Nên uống đủ nước, ăn rau, củ quả, hạn chế ngồi nhiều, hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại. Nên vận động hằng ngày, vận động thường xuyên, để tránh táo bón.

Bệnh trĩ càng chữa trị sớm thì càng nhanh khỏi, việc điều trị càng đơn giản, giảm đau đớn, giảm biến chứng và giảm chi phí điều trị. Nếu xuất hiện các triệu chứng đi ngoài ra máu, có cảm giác nặng tức ở hậu môn, mót rặn; Đau rát hậu môn trong và sau khi đi vệ sinh và khi ngồi; Đi ngoài thấy búi trĩ sa ra ngoài hậu môn thì nên đi khám sớm để được điều trị kịp thời.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top