Bệnh tiểu đường có thay thủy tinh thể được không?

Phần lớn trường hợp đục thủy tinh thể là do tuổi già, còn lại do bệnh bẩm sinh, bị chấn thương, hoặc bệnh phát triển ở những người có một số bệnh như tiểu đường…

Hỏi: Tôi bị tiểu đường 3 năm nay. Gần đây tôi mắt mờ, đi khám thị lực < 5/10 có phẫu thuật thay thủy tinh thể được không?

Phạm Văn Nhung (Hoàng Mai, Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tieu-duong1.jpg

Khi bị tiểu đường cần thăm khám mắt định kỳ.

BS Trần Thế Hưng, Bệnh viện mắt Việt Nhật: Theo thời gian, thủy tinh thể của nhiều người bị mờ dần và dẫn đến mù. Phần lớn trường hợp đục thủy tinh thể là do tuổi già, còn lại do bệnh bẩm sinh, bị chấn thương, hoặc bệnh phát triển ở những người có một số bệnh như tiểu đường vì dùng thuốc steroid kéo dài.

Việc thay thể tinh thể là phẫu thuật rất đơn giản, chỉ khoảng 10 – 15 phút, không mất máu nên bệnh cao huyết áp, tiểu đường đều có thể phẫu thuật. Bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để khám và thực hiện giúp an toàn hơn.

TH (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top