Bệnh tăng huyết áp vô căn và những điều bạn cần biết

Tăng huyết áp vô căn đang có xu hướng ngày càng phổ biến và trẻ hóa. Bệnh gây ra gánh nặng về kinh tế cho gia đình và xã hội, làm suy giảm sức khỏe, ảnh hưởng đến cuộc sống của người mắc.

Tăng huyết áp vô căn là gì?

Chỉ số huyết áp bao gồm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Huyết áp của người trưởng thành thường dưới 120/80mmHg. Khi chỉ số trên lớn hơn hoặc bằng 140/90mmHg thì gọi là bị tăng huyết áp. 

Tăng huyết áp vô căn (còn được gọi là tăng huyết áp không có nguyên nhân). Sở dĩ gọi như vậy là vì cho đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây tăng huyết áp ở nhóm này.

Tăng huyết áp vô căn chiếm tỷ lệ rất lớn (vào khoảng 95%). Ngay cả trong tâm thức mọi người, mỗi khi nhắc đến tăng huyết áp thì người ta thường hiểu đó là tăng huyết áp vô căn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các phương pháp điều trị tăng huyết áp vô căn hiện nay

Điều trị tăng huyết áp vô căn liên quan đến việc dùng thuốc theo chỉ định của chuyên gia, thay đổi lối sống lành mạnh hơn và tự theo dõi huyết áp thường xuyên cũng như tái khám định kỳ, cụ thể như sau:

- Giảm cân nếu thừa cân, béo phì sẽ giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol và cải thiện phì đại thất trái.

- Hạn chế sử dụng rượu, bia để cải thiện tình trạng tăng huyết áp.

- Tăng cường luyện tập thể lực. Người bị tăng huyết áp vô căn nên tập thể dục đều đặn ít nhất 30 – 45 phút/ngày để nâng cao sức khỏe, ổn định huyết áp.

- Áp dụng chế độ ăn lành mạnh: Giảm muối (natri), hạn chế ăn đồ chế biến sẵn, thực phẩm quá mặn. Duy trì đủ lượng kali, có thể bổ sung nhờ chuối, nước dừa... Áp dụng chế độ ăn giàu hoa quả và rau xanh, đầy đủ calcium, magnesium, hạn chế chất béo.

- Bỏ thuốc lá, cà phê, chè đặc vì chúng cũng có thể khiến bạn bị tăng huyết áp.

Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp vô căn nhờ sản phẩm thảo dược

Bệnh tăng huyết áp vô căn thường không biểu hiện triệu chứng rõ ràng. Cách duy nhất giúp bạn sớm xác định bệnh là thường xuyên kiểm tra huyết áp. Việc này rất quan trọng, kể cả khi bạn cảm thấy cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh.

Nếu đã được chẩn đoán mắc bệnh tăng huyết áp vô căn, bạn nên thay đổi lối sống cũng như chế độ ăn uống hằng ngày để không khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

Bên cạnh đó, để ổn định huyết áp an toàn và hiệu quả, phòng ngừa biến chứng, rất nhiều người đang tin dùng sản phẩm có thành phần chính là cần tây, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magie citrate… bào chế dưới dạng viên nén tiện dùng.

Sản phẩm giúp làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ huyết áp và dần ổn định huyết áp theo hoạt động của cơ thể. Hơn nữa, sản phẩm còn tác động vào cả 5 yếu tố chính gây tăng huyết áp đó là: Giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi của mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, giảm áp lực của dòng máu; Giảm thể tích tuần hoàn máu, từ đó ổn định huyết áp một cách từ từ, không gây giảm đột ngột.

Đặc biệt, sản phẩm điều hòa huyết áp theo cơ chế tự nhiên, điều chỉnh khi cơ thể hoạt động hay nghỉ ngơi, không làm cơ thể mệt mỏi. Sản phẩm phù hợp cho những người bị bệnh tăng huyết áp và các trường hợp có nguy cơ cao như: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, người bị tăng lipid máu, người mắc bệnh đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì, ít hoạt động thể lực…

Như vậy, nếu bị bệnh tăng huyết áp vô căn thì bên cạnh việc xây dựng lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày để ổn định huyết áp nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao

Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương là giải pháp hiệu quả và toàn diện giúp ổn định huyết áp, hạ huyết áp cho người tăng huyết áp.

Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top