Bệnh suy thận độ 1 có chữa khỏi được không?

Suy thận độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh suy thận mạn tính. Ở giai đoạn này, chức năng hoạt động cũng như khả năng lọc máu của các tiểu cầu thận đã suy giảm 25%. Vậy suy thận độ 1 có chữa khỏi được không? Mời bạn cùng theo dõi trong bài viết sau.

Suy thận độ 1 là gì?

Suy thận độ 1 là giai đoạn khởi phát của bệnh suy thận mạn tính, có thể để lại biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Để xác định suy thận ở cấp độ nào, các chuyên gia sẽ tiến hành đo mức độ lọc máu của thận (GFR). 

Suy thận cấp độ 1 xuất hiện khi khả năng lọc máu của thận bị giảm 25% so với bình thường. Lúc này, hệ số thanh thải creatinine là 60 – 41 (ml/phút) và nồng độ creatinine máu < 130 (µmol/l) tương đương 1,5 (mg/dl).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong hầu hết các trường hợp, suy thận là do vấn đề sức khỏe khác làm tổn thương thận từng chút một theo thời gian. Tiểu đường và huyết áp cao là 2 nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thận mạn tính. Những vấn đề khác có thể gây suy thận bao gồm:

- Các bệnh tự miễn như lupus, bệnh thận IgA.

- Bệnh di truyền như bệnh thận đa nang.

- Hội chứng thận hư.

- Vấn đề đường tiết niệu.

Triệu chứng suy thận độ 1

Những biểu hiện của suy thận cấp độ 1 thường không được rõ ràng nên người mắc hay chủ quan. Nếu không chữa suy thận kịp thời, bệnh tiến triển thành cấp độ nặng hơn, việc điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém nhiều chi phí. Một số triệu chứng suy thận độ 1 không thể bỏ qua, đó là:

- Có hiện tượng chóng mặt, cơ thể mệt mỏi do thiếu máu nhẹ.

- Cảm giác chán ăn, ăn không ngon.

- Đau tức 2 bên mạn sườn.

Một vài triệu chứng khác bạn có thể phát hiện ra khi mắc suy thận cấp độ 1 như: Các chỉ số creatinine cùng ure trong máu cao vượt mức bình thường, xuất hiện hồng cầu trong nước tiểu khi đi xét nghiệm. 

Suy thận độ 1 có chữa khỏi được không?

Theo các chuyên gia, bệnh suy thận cấp độ 1 mới ở giai đoạn nhẹ, nếu phát hiện sớm và có biện pháp điều trị hiệu quả thì tỷ lệ khỏi bệnh hoàn toàn lên tới 90%. Ngược lại, nếu không được kiểm soát từ sớm, bệnh sẽ tiến triển sang những cấp độ khác rất nguy hiểm. 

Người bị suy thận cấp độ 1 sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp bảo tồn bằng việc dùng thuốc và thay đổi trong chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, tập luyện phù hợp với sức khỏe.

Hỗ trợ điều trị suy thận độ 1 nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, người bị suy thận nên tìm đến các giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung thảo dược tốt cho thận, tiêu biểu như cây dành dành.

Ngày nay, nhờ công nghệ bào chế hiện đại, dành dành được lấy làm thành phần chính, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, râu mèo, mã đề... tạo nên sản phẩm viên uống tiện dùng.

Sản phẩm giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, hỗ trợ điều trị suy thận độ 1, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người bị suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận...

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, không ít người bị suy thận đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tích cực.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã nắm được thông tin tổng quan về suy thận độ 1. Đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành mỗi ngày để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, dành dành, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận.

Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương đã mang đến tin vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bênh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top