Bệnh sởi ở trẻ nhỏ biểu hiện như thế nào?

Như chúng ta đã biết, sởi là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra. Virus này có thể gây nguy hiểm cho người bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì vậy, việc nhận biết biểu hiện của bệnh sởi là điều vô cùng quan trọng.

Những triệu chứng bệnh sởi ở trẻ nhỏ

Khi bị sởi, nếu không chữa trị kịp thời, các biến chứng của bệnh thường rất nặng và dễ gây tử vong.

Một số biến chứng nguy hiểm như: Viêm thanh quản, viêm phổi, viêm não, viêm màng não, viêm tai giữa, tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng... Vì vậy, việc phát hiện sớm dấu hiệu bệnh sởi, đặc biệt ở trẻ nhỏ là điều mọi người cần lưu ý.

Khi nhiễm virus sởi, ở từng giai đoạn cụ thể, chúng sẽ có những biểu hiện tương ứng. Cụ thể như sau:

- Giai đoạn ủ bệnh: Diễn ra trong 10 - 12 ngày, trẻ thường có biểu hiện hơi mệt, biếng ăn và không nô đùa như bình thường.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Giai đoạn khởi phát: Ở giai đoạn này thường xuất hiện hội chứng nhiễm khuẩn, sốt từ 38,5 - 40 độ C, trẻ quấy khóc, hắt hơi, sổ mũi, ho khan, dễ bị lả đi...

Khi trẻ ăn vào dễ bị nôn, trớ, tiêu chảy; Xảy ra hiện tượng xuất huyết niêm mạc, mắt bị đỏ, phù mí, chảy nước mắt và trẻ rất sợ ánh sáng; Trên mặt bắt đầu nổi hồng ban li ti, chấm trắng, nhỏ.

- Giai đoạn toàn phát: Trẻ sốt cao 39 – 40 độ C, kèm theo mê sảng, co giật và phát ban rầm rộ. Ban có màu đỏ hoặc đỏ tía, cảm giác rát sần, xuất hiện thành từng mảng hình bầu dục, ấn nhẹ các ban có thể chìm đi, sau đó lại nổi lên.

Ở giai đoạn này, dấu hiệu bệnh sởi được chia làm 3 giai đoạn, theo thứ tự ban mọc:

+ Ngày thứ nhất: Ban sởi mọc ở chân tóc, sau tai, sau gáy, trán, má đầu, mặt, cổ.

+ Ngày thứ hai: Ban mọc tới ngực, lưng và hai tay.

+ Ngày thứ ba: Ban mọc xuống bụng và hai chân.

Ban sởi tồn tại 2 - 3 ngày rồi lặn theo trình tự đã mọc, để lại trên da những vết thâm vằn thô ráp.

Khi ban lặn, các dấu hiệu lâm sàng khác cũng giảm dần. Tuy nhiên, nhiều trường hợp, nếu không chữa trị sớm, bệnh sẽ tiến triển nặng và trẻ dễ gặp biến chứng nguy hiểm, cần đưa đi cấp cứu.

Tăng sức đề kháng, cải thiện nhanh triệu chứng bệnh sởi nhờ thảo dược

Bệnh sởi hiện chưa có thuốc chữa, việc điều trị chủ yếu là khắc phục triệu chứng như: Uống thuốc hạ sốt, vệ sinh toàn thân, răng miệng, mắt.

Trẻ phải được ăn đầy đủ thực phẩm dễ tiêu, giàu dinh dưỡng, uống đủ nước... Khi có biến chứng, viêm nhiễm, suy hô hấp… có thể cho trẻ dùng kháng sinh nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Để tránh được nguy cơ mắc bệnh sởi và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm, nhiều chuyên gia khuyên các bậc phụ huynh nên cho bé sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược giúp hỗ trợ điều trị sởi an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu là bộ đôi sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi” từ thiên nhiên.

Sản phẩm dạng cốm là công thức kết hợp của nhiều loại thảo dược quý và các hoạt chất tự nhiên an toàn bao gồm: Cao lá neem, L-lysine, cao lá xoài, cao cỏ nhọ nồi, cao bạch chỉ, cao tạo giác thích, kẽm gluconate, kali iodid và vitamin C.

Những thành phần này đều là dạng kháng sinh thực vật giúp chống viêm, tăng cường sức đề kháng, chống nhiễm trùng, giảm đau, hạ sốt… cải thiện khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh do virus, vi khuẩn như:  Sởi, sốt xuất huyết, thủy đậu, zona, sởi... 

Sản phẩm dạng gel bôi thảo dược có thành phần chính là nano bạc, được nghiên cứu chứng minh có tác dụng sát khuẩn mạnh, tiêu diệt mọi virus, vi khuẩn.

Khi nano bạc được kết hợp với các thành phần thảo dược khác như: Dịch chiết neem, chitosan... thì tính sát khuẩn, kháng viêm càng cao, giúp làm sạch bề mặt da, hiệu quả với những người bị nhiễm virus sởi và các loại virus khác như: Thủy đậu, tay chân miệng, zona...

Nhiều trẻ em mắc bệnh sởi đã sử dụng sản phẩm nhận thấy đã cải thiện rõ rệt sau ít ngày. Mời bạn xem trường hợp điển hình TẠI ĐÂY.

Bài viết đã cung cấp cho bạn kiến thức bổ ích để nhận biết triệu chứng bệnh sởi và cách điều trị tốt nhất. Hãy cho trẻ ăn uống đầy đủ và đừng quên sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược “trong uống – ngoài bôi” mỗi ngày nhé!

Subạc - Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng bệnh ngoài da do virus

Gel Subạc chứa thành phần gồm: Nano bạc, chitosan, chiết xuất neem, kẽm salicylat, citric acid… Sản phẩm có công dụng: Giúp làm sạch da, kháng khuẩn, chăm sóc và bảo vệ da, làm dịu da khi bị: Rôm sảy, mụn nhọt, zona, viêm da, herpes, thủy đậu, bỏng, bị sưng tấy do muỗi đốt/côn trùng đốt… Góp phần kích thích tái tạo tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo.

Cốm Subạc chứa các thành phần L-Lysine (dưới dạng L-Lysine hydrochloride), cao lá neem, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao nhọ nồi, cao tạo giác thích, vitamin C, kẽm gluconate… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus. Hỗ trợ làm lành vết thương.

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Subạc đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Subạc, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Subạc cùng loại; Đồng thời Subạc cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình! Liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006107 hoặc HOTLINE (zalo/viber): 0916755060 – 0916757545 để được tư vấn và đặt hàng. Website: https://nhiemvirus.online/​​​​​​

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top