Bệnh sởi lây lan mạnh ở giai đoạn nào?

(khoahocdoisong.vn) -Sởi là bệnh ngoài da với khả năng lây nhiễm nhanh chóng. Vậy bệnh sởi lây lan mạnh ở giai đoạn nào? Biện pháp phòng ngừa và cải thiện hiệu quả là gì? Nếu đang quan tâm đến chủ đề này, hãy dành 3 phút tham khảo nội dung bài viết dưới đây!

Nguyên nhân gây bệnh sởi là gì?

Bệnh sởi do virus Paramyxoviridae gây nên. Đây là bệnh hay xuất hiện vào thời điểm đông - xuân, thường gặp ở trẻ nhỏ nhưng cũng có thể xảy ra ở người lớn và dễ bùng phát thành đại dịch. 

Bệnh sởi do virus Paramyxoviridae gây nên.

Bệnh sởi do virus Paramyxoviridae gây nên.

Có rất nhiều yếu tố gây bệnh sởi, nhưng theo các chuyên gia, nguyên nhân cốt lõi là do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch non yếu. Điều này cũng giải thích vì sao trẻ em thường là đối tượng dễ mắc bệnh sởi nhất. 

Bệnh sởi lây lan mạnh ở giai đoạn nào? 

Sởi là bệnh virus có khả năng lây lan nhanh và rất dễ bùng phát thành dịch nếu không được kiểm soát tốt. Vậy bệnh sởi lây lan mạnh ở giai đoạn nào?

Virus sởi phát tán mạnh nhất là vào giai đoạn xuất tiết thông qua các hạt nhỏ khi người bệnh ho, nói chuyện hoặc tiếp xúc.

Giai đoạn này thường kéo dài từ 5 - 15 ngày. Khi đó, người bệnh sẽ có triệu chứng điển hình là sốt nhẹ đến sốt vừa, ho khan, bị chảy nước mũi, viêm kết mạc mắt (mắt đỏ).

Các triệu chứng này phần lớn xuất hiện trước khi mọc ban đỏ và là lúc bệnh chưa được chẩn đoán chính xác. Tuy nhiên, đây lại là giai đoạn bệnh sởi lây lan mạnh nhất. 

Bộ đôi thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh sởi hiệu quả

Hiện nay, vẫn chưa có thuốc đặc hiệu điều trị sởi cũng như nhiều bệnh ngoài da do virus khác. Tuy nhiên, có một phương pháp giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh sởi được các chuyên gia đánh giá cao và nhiều người dùng cho kết quả tốt - đó chính là bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm và gel bôi có thành phần từ thiên nhiên. Cụ thể:

Sản phẩm dạng cốm là công thức kết hợp của nhiều loại thảo dược quý và các hoạt chất tự nhiên an toàn bao gồm: Cao lá neem, cao lá xoài, cao cỏ nhọ nồi, cao bạch chỉ, cao tạo giác thích... Những thành phần này có tác dụng kháng viêm, tăng sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng do virus, trong đó có sởi.

Sản phẩm gel bôi có thành phần chính là nano bạc, kết hợp với các thảo dược quý như: Dịch chiết neem, chitosan. Tác dụng của nano bạc đã được rất nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới chứng minh hiệu quả.

Còn tại nước ta, các nhà khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu và cho thấy, chỉ cần một lượng rất nhỏ nano bạc đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh.

Khi nano bạc kết hợp với chitosan và dịch chiết neem sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo, rất thích hợp trong việc hạn chế sự phát triển của các tổn thương ngoài da do virus hoặc vi khuẩn như sởi hay tay chân miệng, thủy đậu, zona...

Các chuyên gia khuyên người mắc bệnh sởi nên sử dụng kết hợp gel bôi ngoài da với cốm để vừa điều trị virus, vi khuẩn bên ngoài, vừa phối hợp tăng cường miễn dịch từ bên trong sẽ cho hiệu quả nhanh hơn. Rất nhiều người bị bệnh sởi đã sử dụng bộ đôi sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Để phòng ngừa và cải thiện bệnh sởi tốt nhất, ngay từ bây giờ, bạn nên chuẩn bị sẵn bộ đôi sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên trong tủ thuốc của gia đình nhé!

Subạc - Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng bệnh ngoài da do virus

- Gel Subạc chứa thành phần gồm: Nano bạc, chitosan, chiết xuất neem, kẽm salicylat, citric acid… Sản phẩm có công dụng: Giúp làm sạch da, kháng khuẩn, chăm sóc và bảo vệ da, làm dịu da khi bị: Rôm sảy, mụn nhọt, zona, viêm da, herpes, thủy đậu, bỏng, bị sưng tấy do muỗi đốt/côn trùng đốt…

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm SPAPHAR.

Địa chỉ: 173 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 02437757240.

- Cốm Subạc chứa các thành phần L-Lysine (dưới dạng L-Lysine hydrochloride), cao lá neem, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao nhọ nồi, cao tạo giác thích, vitamin C, kẽm gluconate… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus. Hỗ trợ làm lành vết thương.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Để khẳng định uy tín và chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Subạc cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình!

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top