Bệnh nhân tiểu đường có nên ăn miến dong thay cơm?

(khoahocdoisong.vn) - Khi mắc bệnh đái tháo đường, người bệnh nên uống thuốc đầy đủ, chú trọng chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để kiểm soát tốt đường huyết.

Hỏi: Tôi bị tiểu đường týp 2, tôi nghe mọi người khuyên nên ăn miến dong thay thế cơm để đường không tăng. Tôi đã ăn thử nhưng thấy không đủ chất, người mệt mỏi rã rời, tôi có nên tiếp tục không?

Lê Việt Anh (Hải Dương)

Lương y Thu Hằng, Phùng Khoang, Hà Nội: Khi mắc bệnh tiểu đường, người bệnh nên uống thuốc đầy đủ, chú trọng chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để kiểm soát tốt đường huyết. Miến dong và cơm đều là thực phẩm thuộc nhóm cung cấp chất bột đường là chủ yếu. Chỉ số đường huyết (GI) của miến dong là 95 và của gạo trắng là 83 nên việc thay ăn cơm bằng ăn miến như một số người mách bảo là chưa hợp lý. Nếu muốn ăn thay thế cơm thì nên ăn cơm gạo lứt, khoai sọ để giúp kiểm soát đường huyết tốt. Nên ăn đa dạng để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Ăn uống nên chú trọng, không để bị tăng đường huyết nhiều sau ăn và không bị hạ đường huyết khi xa bữa ăn.

Theo Đời sống
back to top