Bệnh nhân Tạ Công Hậu: Được cộng đồng hỗ trợ bước vào tương lai

(khoahocdoisong.vn) - BSCKI Đinh Quang Thanh, Trưởng khoa Vật lý Trị liệu, Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM cho biết, bệnh nhân bị mất 3 chi sau tai nạn điện giật, Tạ Công Hậu, tinh thần ổn định, chăm luyện tập và sẵn sàng lắp chân giả.

Sau khi đăng bài “Xót cảnh bố bất lực vì không thể ôm con!” về trường hợp bệnh nhân Tạ Công Hậu, Báo KH&ĐS đã nhận được sự hỗ trợ của các nhà tài trợ và cộng đồng.

Nhà báo Bùi Hương, Trưởng Cơ quan Thường trú Báo KH&ĐS tại TPHCM đã trao số tiền tạm ứng cho Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM để chuẩn bị gắn chân giả cho bệnh nhân Tạ Công Hậu.

Nhà báo Bùi Hương, Trưởng Cơ quan Thường trú Báo KH&ĐS tại TPHCM đã trao số tiền tạm ứng cho Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM để chuẩn bị gắn chân giả cho bệnh nhân Tạ Công Hậu.

Nhà báo Bùi Hương, Trưởng Cơ quan Thường trú Báo KH&ĐS tại TPHCM gửi lời tri ân đến những tấm lòng hảo tâm: Công ty TNHH Kỹ thuật Minh Huy, Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, Công ty TNHH Y Dược Sài Gòn, anh Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Aikya, anh Trần Chí Khôi và bạn hữu (quận 11), Phóng viên Quốc Ngọc (Báo Phụ nữ TPHCM), chị Nguyễn Thị Lan Phương (Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM), chị Trần Thị Ngọc Hương (quận 4, TPHCM), cô Lý Thị Lan Phương (Nha Trang), anh Ngô Thuận Lăng và chị Nguyễn Thị Hoàng Mai (lớp C7 BNTW 2019), chị Trang (quận 1, TPHCM), chị Trần Thụy Quế Hương (Quận 9, TPHCM)...; đặc biệt Quỹ Từ tâm đã hỗ trợ số tiền là 30 triệu đồng.

Trong buổi làm việc với Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM ngày 4/11/2020, nhà báo Bùi Hương cũng đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến Ban Giám đốc Bệnh viện, đặc biệt là TS.BSCKII Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện và BSCKI Đinh Quang Thanh, Trưởng khoa Vật lý Trị liệu cũng là bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Tạ Công Hậu; đồng thời đóng tiền tạm ứng để chuẩn bị gắn chân giả cho bệnh nhân.

Sau 20 ngày điều trị, hiện nay, bệnh nhân Tạ Công Hậu hiện đã ổn định tinh thần và tâm lý, hăng hái tập luyện.

“Khi chúng tôi thảo luận về các vấn đề liên quan, bệnh nhân biết lắng nghe vì họ biết chắc tương lai họ sẽ khá hơn so với những gì họ tưởng tượng. Bên cạnh đó, các di chứng nóng, rát từ các vết sẹo đã được xử lý tốt bằng thuốc bôi, tâm lý chi ma cũng giảm bớt theo thời gian. Các cơ mang nẹp đã được băng ép, tập vật lý trị liệu đúng cách nên săn chắc và mạnh lên rất nhiều. Đây là cơ sở để khoảng 1 tuần nữa, bệnh nhân có thể lắp chân giả”, BSCKI Đinh Quang Thanh cho biết.

Khoảng 1 tuần nữa, bệnh nhân có thể được lắp chân giả.

Khoảng 1 tuần nữa, bệnh nhân có thể được lắp chân giả.

Theo BSCKI Đinh Quang Thanh, các chi giả được lựa chọn là của một thương hiệu Đức, với những khớp vận động đơn trục, uyển chuyển, hỗ trợ dáng đi gần như tự nhiên, bên ngoài có vỏ bọc thẩm mỹ thon mềm, vật liệu cao cấp…

TS.BSCKII Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM cho biết thêm, trong giai đoạn này, Bệnh viện sẽ mua chân giả bên trái trước, để giúp bệnh nhân tập đi lại được.

Nhà báo Bùi Hương đã trao giấy đóng tạm ứng cho ông Tạ Công Lân, cha của bệnh nhân Tạ Công Hậu.

Nhà báo Bùi Hương đã trao giấy đóng tạm ứng cho ông Tạ Công Lân, cha của bệnh nhân Tạ Công Hậu.

“Trong quá trình tập đi, bệnh viện sẽ phối hợp với Báo KH&ĐS sẽ tiếp tục vận động các nhà tài trợ để mua hai tay, chủ yếu giúp bệnh nhân có thể cầm, nắm, sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày để không là gánh nặng của gia đình trước, thoải mái về tâm lý. Bệnh nhân nếu phối hợp tập vật lý trị liệu tốt, với chi giả, bệnh nhân đi lại bình thường, thậm chí là chạy chậm. Hiện nay, chất lượng chi giả đã được làm rất tốt. Với những tiến triển tích cực như vậy, bệnh nhân có hy vọng sẽ đi lại tốt vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới”, TS.BSCKII Phan Minh Hoàng cho hay.

Bệnh nhân Tạ Công Hậu chia sẻ: “Nằm ở trong bệnh viện 20 ngày, em nhớ con gái quá, thèm được ôm con một lần nữa. Đây cũng là động lực để tiếp thêm nghị lực cho em luyện tập và điều trị theo hướng dẫn của các bác sĩ”.

Ông Tạ Công Lâm, cha bệnh nhân, đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của Báo KH&ĐS, bệnh viện và các tấm lòng sẻ chia đã tiếp thêm năng lượng sống, để con tôi sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Theo Đời sống
back to top