Bệnh nhân suy tim được nhận trái tim từ bệnh nhân chết não

Mới đây một nam thanh niên điều trị tại BV Gia Định (TP HCM) chết não, trái tim được người nhà hiến tặng ghép cho bệnh nhân suy tim ở Quảng Bình.

Người nhận là bệnh nhân 37 tuổi quê Quảng Bình, bị suy tim giai đoạn cuối đang điều trị tại BV TƯ Huế có những chỉ số phù hợp với người hiến tạng. Trái tim của chàng trai chết não được Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia điều phối ra Huế.

Sáng 5/5, trái tim rời khỏi lồng ngực nam thanh niên ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định và được máy bay vận chuyển về đến Huế an toàn. Trong thời gian di chuyển trái tim, tại Huế, kíp bác sĩ Trung tâm Tim mạch tiến hành mở ngực bệnh nhân 37 tuổi, chờ ghép ngay. Sau 80 phút kể từ khi phẫu thuật, trái tim mới đã đập lại trong lồng ngực người nhận ghép. Đến 17h15 phút cùng ngày, bệnh nhân được chuyển ra phòng hồi sức tim với các thông số huyết động ổn định. Sáng 7/5, bệnh nhân thở oxy qua mask, chức năng tim hoạt động tốt.

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp, GĐ viện, ca ghép tim lần này được BV TƯ Huế thực hiện trong thời gian mổ ngắn nhất so với các ca mổ khác.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top