Bệnh nhân số 92 tái dương tính, TPHCM cách ly block chung cư

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng chức năng phường Đa Kao, quận 1, TPHCM đã tiến hành cách ly block chung cư nơi bệnh nhân 92 tái dương tính virus corona đang ở, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm những người sinh sống tại đây và những người tiếp xúc gần.

Trung tâm Y tế kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, bệnh nhân 92 là du học sinh 21 tuổi từ Pháp về đã dương tính virus corona. Sau một thời gian điều trị, được Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TPHCM cho xuất viện vào ngày 14/4 nhưng sau đó đã tái dương tính SARS-CoV-2.

Trong thời gian xuất viện bệnh nhân số 92 vẫn được nhân viên y tế theo dõi tại nhà ngày 2 lần và lấy mẫu 3 lần để xét nghiệm tìm SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm tại nhà lần 1 và lần 2 đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, đến lần thứ 3 bệnh nhân này lại có kết quả dương tính. 

Ngay khi phát hiện bệnh nhân có kết quả dương tính, 21h ngày 29/4, bệnh nhân đã được chuyển đến theo dõi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Trong thời gian được xuất viện trở về, bệnh nhân này sống một mình tại block B2 chung cư 1A-1B, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1. Sau đó, bệnh nhân này có ra ngoài, đeo khẩu trang và tiếp xúc với một số người. Do đó, cơ quan chức năng đã phong toả block chung cư để ngành y tế điều tra dịch tễ. Hiện khoảng 90 người đã được lấy mẫu xét nghiệm. 

Ngoài ra, 4 nhân viên của một siêu thị cách đó khoảng 100m từng bán hàng cho bệnh nhân cũng đang được giám sát, xét nghiệm. Hiện lực lượng công an, trật tự đô thị, dân phòng... phường Đa Kao đang chốt chặn lối ra vào giữa 2 block chung cư 1A-1B với hơn 36 hộ dân.

Theo Trung tâm Y tế quận 1, người dân không nên quá hoang mang. Việc phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan bệnh nhân là biện pháp nhằm đảm bảo an toàn ở mức cao nhất trong phòng chống dịch bệnh.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, TPHCM ghi nhận 4 ca tái nhiễm sau khi điều trị khỏi, gồm các bệnh nhân 207, 151, 224 và 92.

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM tối 30/4, tổng số trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn TPHCM là 54. Trong đó, 49 người đã xuất viện, 5 người đang tiếp tục điều trị.

Riêng bệnh nhân 91 - phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, hiện tình trạng ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, phổi phải xẹp vùng sau dưới, phổi trái đông đặc 1/2 dưới, kết quả xét nghiệm PCR ngày 29/4 dương tính, tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO, tiên lượng còn nặng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top