Bệnh nhân mắc Omicron ở Nam Phi có các triệu chứng rất nhẹ

Một bác sĩ ở Nam Phi, người đã cảnh báo về biến thể Omicron của SARS-CoV-2 cho biết, bệnh nhân mắc bệnh Omicron có "các triệu chứng rất nhẹ". Đây có thể là "món quà Giáng sinh" cho các chuyên gia lo ngại về sự lây lan của nó.
virus.jpg

TS Angelique Coetzee, Chủ tịch Hiệp hội Y tế Nam Phi, một trong những người đầu tiên phát hiện có một chủng virus mới cho biết, bà đã thấy khoảng 30 bệnh nhân trong 10 ngày qua có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhưng lại có các triệu chứng lạ. Họ bị nghi ngờ là có biến thể Omicron, nhưng các triệu chứng "rất nhẹ".
TS Coetzee cho biết, hầu hết các bệnh nhân ở độ tuổi dưới 40 và dưới một nửa đã được tiêm chủng. Họ phàn nàn về những cơn đau nhức cơ nhẹ, ngứa cổ họng, ho khan và một số ít có nhiệt độ hơi cao. Hầu hết các bệnh nhân mà bà đã điều trị đều có các triệu chứng rất nhẹ và đã được điều trị tại nhà.
Không giống như biến thể Delta, bệnh nhân không báo cáo bị mất khứu giác hoặc vị giác và không có sự sụt giảm nghiêm trọng về nồng độ oxy trong biến thể mới.
Theo TS Coetzee, không nên vội vã thổi phồng Omicron là "biến thể virus cực kỳ nguy hiểm" với nhiều đột biến trong khi mức độ độc hại của nó vẫn chưa được biết đến.
Bà nói thêm: "Chúng tôi không nói rằng sẽ không có bệnh nặng sắp xảy ra. Nhưng hiện tại, ngay cả những bệnh nhân mà chúng tôi gặp không được tiêm chủng cũng có các triệu chứng nhẹ”.
WHO cho biết sẽ mất một vài tuần để hiểu tác động của biến thể mới, khi các nhà khoa học làm việc để xác định mức độ lây truyền của nó.

Theo express.co.uk
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top