Bệnh nhân ghép tim lợn hồi phục thần kỳ

Ông Bennett được cấy ghép một trái tim từ lợn biến đổi gene vào ngày 7/1. Hiện ông vẫn đang được theo dõi và có những bước hồi phục từ từ tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ). Trái tim đang co bóp mạnh mẽ như bình thường, không hề có dấu hiệu bị đào thải.

Bennett, 57 tuổi, là cổ động viên trung thành của đội bóng bầu dục Pittsburgh Steelers. Trong thời gian hồi phục, ông mới hay tin ngôi sao của đội, Ben Roethlisberger, đã giải nghệ sau 18 mùa giải gắn bó.

Ông kiên quyết phải xem Los Angeles Rams chơi Cincinnati Bengals trong trận tranh Super Bowl. Ông ngồi dậy, cố gắng hết sức để lấy giọng hát theo bài America the Beautiful. Bác sĩ vật lý trị liệu Christine Wells ở ngay bên cạnh để hỗ trợ, đồng thời ông cũng muốn gặp chú chó cưng của mình.

TS Bartley P. Griffith, GĐ Chương trình Cấy ghép Tim tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland, chia sẻ: “Bệnh nhân đang có tiến bộ, có thể tự đứng dậy, ngẩng đầu. Ông ấy có một trí nhớ tuyệt vời về mọi chuyện ở nhà”.

Ông Bennett mắc bệnh tim giai đoạn cuối, một số trung tâm y tế nhận định, bệnh nhân không đủ điều kiện để cấy ghép tim người. Việc ghép tim lợn là một bước đột phá.

TS Mohiuddin cho biết: “Thông tin cần được chia sẻ, các trung tâm khác cần làm những điều chúng tôi đã làm. Nếu thành công được lặp lại, lĩnh vực này sẽ được thúc đẩy với tốc độ nhanh chóng”.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top